07/11/2015 09:41 GMT+7

Đình chỉ công việc hai nhân viên ép du khách trả tiền chuộc camera

L.GIANG
L.GIANG

TT - Ngày 6-11, ông Nguyễn Văn Kỳ, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Bình, khẳng định rất bức xúc trước hành vi của hai nhân viên làm du lịch trong bài báo “Ép du khách trả tiền chuộc máy ảnh”, và cho biết đã chỉ đạo xử lý ngay những người có liên quan.

Một nhân viên “tự sướng” bằng máy ảnh của chị Kelly (chụp lại màn hình trang web mà chị Kelly đăng bài phản ánh) - Ảnh: L.N.

Cụ thể, ngay trong buổi sáng cùng ngày, sở đã gửi công văn yêu cầu Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và cơ sở du lịch Phong Nha Farmstay đình chỉ ngay công việc của ông Nguyễn Đình Khánh và ông Nguyễn Mạnh Hùng (hai nhân vật được phản ánh trong bài báo), đồng thời sẽ cho thanh tra nghiệp vụ du lịch làm rõ mức độ sai phạm.

Ngoài ra, ông Hùng và ông Khánh cũng được yêu cầu viết tường trình, báo cáo về sở trước ngày 10-11 để xử lý.

“Nếu đúng như thông tin mà báo phản ánh, ông Khánh và ông Hùng đã vi phạm về đạo đức, nghề nghiệp của người làm du lịch và làm ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch Quảng Bình” - ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, cơ quan chức năng sẽ xem xét đề nghị thu hồi thẻ hướng dẫn viên của ông Hùng và xử lý ông Hùng theo Luật lao động.

Ông Khánh, nhân viên của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cũng sẽ được xử lý kỷ luật theo Luật công chức viên chức, có thể xem xét đề nghị xử lý theo pháp luật.

“Chúng tôi sẽ cố gắng tìm cách gặp nữ du khách Kelly Emma Kirsty để tìm hiểu thêm vụ việc, đồng thời yêu cầu các đơn vị quản lý ông Khánh và ông Hùng công khai xin lỗi du khách và chấn chỉnh lại đội ngũ công nhân viên” - ông Kỳ cho biết.

Trong khi đó, ông Hoàng Hải Vân, phó giám đốc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cho biết đã nhận được bản tường trình về vụ việc của ông Khánh.

Dù không trực tiếp liên quan đến vụ việc xảy ra với nữ du khách, nhưng bước đầu cho thấy ông Khánh đã vi phạm nội quy và nguyên tắc làm việc là nhặt được tài sản bị rơi của du khách mà không báo cáo.

“Trước mắt, chúng tôi đã yêu cầu Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức họp kiểm điểm để xử lý nghiêm minh, không loại trừ hình thức đình chỉ công tác nhân viên vi phạm” - ông Vân khẳng định.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên