09/03/2017 11:25 GMT+7

Cô gái đi hết 196 nước, lãnh thổ trong thời gian kỷ lục

BÌNH MINH (tổng hợp theo CNN, Dailymail)
BÌNH MINH (tổng hợp theo CNN, Dailymail)

TTO - Cô gái 27 tuổi người Mỹ Cassie De Pecol hoàn thành chuyến du lịch vòng quanh thế giới của mình chỉ trong một năm rưỡi, theo CNN.

Cassie De Pecol hoàn thành chuyến du lịch vòng quanh thế giới của mình chỉ trong 18 tháng và 26 ngày

De Pecol bắt đầu chuyến đi vào tháng 7-2015 và vừa kết thúc hành trình đầy ấn tượng của mình.

Cô gái đến từ Connecticut phá vỡ kỷ lục thế giới với thành tích đi qua 196 quốc gia, vùng lãnh thổ chỉ trong 18 tháng và 26 ngày, thời gian ngắn nhất từ trước đến nay. 

Yili Liu, một công dân đến từ Michigan, hiện đang giữ kỷ lục người đàn ông đi vòng quanh thế giới trong thời gian nhanh nhất là 39 tháng.

Với tất cả những gì thực hiện trong hành trình, Cassie tự miêu tả mình là một “du khách, nhà khám phá, người hoạt động vì môi trường, vì nữ quyền và vì hòa bình, đồng thời là nhà giáo dục và doanh nhân”.

Năm 2012, Cassie quyết định nghỉ việc khi đang làm tại một công ty lớn vì luôn cảm thấy cuộc sống vô vị.

>> Xem clip:

(Nguồn: Youtube)

Cô gái đến từ Connecticut phá vỡ kỷ lục thế giới với thành tích ấn tượng

Để có tiền cho chuyến đi, cô lên kế hoạch để dành và xin tài trợ từ nhiều nguồn. Cassie gom được tổng cộng 198.000 USD, trong đó có 10.000 USD cô kiếm được từ công việc giữ trẻ.

“Ngay từ khi còn đi học, tôi đã muốn được đến mọi quốc gia trên thế giới để tìm hiểu về các nền văn hóa, thiên nhiên và tôn giáo”, cô nói.

“Tại Mỹ, chúng tôi may mắn vì được tiếp xúc những con người đến từ khắp nơi trên thế giới. Riêng tôi lại muốn đi tìm về nơi xuất phát của những người này”, Cassie giải thích.

Ngoài việc chụp ảnh, Cassie còn ghi lại những đoạn phim tư liệu giáo dục để chia sẻ cho mọi người về cách du lịch an toàn.

Năm 2012, Cassie quyết định nghỉ việc khi đang làm tại một công ty lớn vì luôn cảm thấy cuộc sống vô vị

Cô gái trẻ quảng bá hình ảnh những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Six Senses, Soneva hay Secret Bay trên trang Instagram với 295.000 người theo dõi của mình, và nhờ vậy có được nơi ở trong suốt chuyến đi.

“Tôi tìm nhà tài trợ và gây quỹ ngay trên hành trình. Đây không phải là điều dễ dàng”, Cassie chia sẻ.

Trung bình, Cassie lưu lại ở mỗi quốc gia từ hai đến năm ngày, hoặc dành thời gian lâu hơn ở những nơi cô có thể làm được nhiều hoạt động quảng bá ý nghĩa.

“Tôi từng bị quấy rối và tôi hiểu rằng nếu mình là một người đàn ông thì mọi chuyện đã khác. Rất nhiều người nghĩ rằng họ có thể lợi dụng tôi vì tôi là phụ nữ, tôi cần tiền, nhưng bản thân tôi không bao giờ chấp nhận chuyện bất bình đẳng như thế”, cô kể.

Trong bất cứ tình huống nào nếu cảm thấy bị quấy rối hay lợi dụng, Cassie đều nói thẳng cảm giác của cô cho đối phương và bỏ đi.

Ở những quốc gia khó xin visa như Turkmenistan và Syria, Cassie chọn cách nhờ mọi người giúp đỡ trên mạng xã hội.

“Tôi đăng lên Facebook để nhờ cộng đồng mạng giúp mình vào được Libya hoặc Syria. Những lúc đó bạn đều phải đặt niềm tin vào con người, vào những thứ rất mơ hồ”, cô chia sẻ.

Trong khi đó, tại Triều Tiên, nơi cấm du khách đi lẻ, Cassie lại gặp rắc rối với chi phí xin visa.

“Tôi phải trả đến 1.000 USD để ở trong ba ngày vì là người Mỹ, trong khi nếu đi chung với một nhóm khách Trung Quốc tôi chỉ phải trả 300 USD cho cùng thời gian lưu trú”, cô nhớ lại.

“Tôi hy vọng mình có thể truyền cảm hứng cho những cô gái trẻ trên thế giới, khiến họ hiểu mình có thể làm được nhiều thứ mà trước giờ người ta vẫn nghĩ chỉ có đàn ông mới dám làm”, Cassie nhấn mạnh.

Cassie cho biết cô đang lên kế hoạch thám hiểm Nam Cực sau khi trở về từ chuyến du hành vòng quanh thế giới.

Để có tiền cho chuyến đi, cô lên kế hoạch để dành và xin tài trợ từ nhiều nguồn.

 

Cô gái 27 tuổi bay 254 chuyến bay trong vòng 15 tháng

 

Trung bình, Cassie lưu lại ở mỗi quốc gia từ hai đến năm ngày

 

Cassie chụp ảnh cùng một cô gái tại CHDCND Triều Tiên
Cassie trải qua nhiều vùng đất khác nhau
Bản đồ hành trình của Cassie

BÌNH MINH (tổng hợp theo CNN, Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên