Ngày 30-12, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2024 và đặt ra những mục tiêu cụ thể trong năm 2025.
Bà Nguyễn Cẩm Tú, giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM - cho biết năm 2024, du lịch TP.HCM đã đón 6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20% so với năm trước, đạt 100% so với kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa ước đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023 và tổng thu từ du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Với đà tăng trưởng cao này, du lịch TP.HCM đã đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, tức tăng hơn 40% và doanh thu cũng tăng đến gần 37%, hướng tới con số 260.000 tỉ đồng.
Với mức tăng trưởng này, mục tiêu của ngành du lịch TP.HCM trong năm 2025 được xem là khá tham vọng và thách thức trong bối cảnh các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, và Malaysia đều có các chiến lược mạnh mẽ thu hút khách quốc tế.
Theo bà Cẩm Tú, du lịch TP.HCM cũng đã đưa ra nhiều biện pháp để thực hiện mục tiêu này. Trong đó chủ động phối hợp các đơn vị tổ chức các sự kiện định kỳ hằng năm, hướng đến mục tiêu phát triển TP.HCM trở thành điểm đến của các sự kiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, tạo điều kiện cho doanh nghiệp cạnh tranh, phát triển, tiếp tục định vị thương hiệu du lịch thành phố trên phạm vi quốc tế...
Đánh giá về tổng thu từ du lịch của thành phố, Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng con số 190.000 tỉ là rất ấn tượng, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường du lịch TP nói riêng và cả nước nói chung.
"TP.HCM đã thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch quốc tế và nội địa, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của du lịch Việt Nam trong năm 2024 với 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa ước đạt 110 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỉ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023", ông Khánh thông tin tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng dự báo trong năm 2025 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Do đó để đạt được mục tiêu, lãnh đạo thành phố yêu cầu du lịch thành phố phải tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, trên cơ sở khai thác tối đa thế mạnh đặc trưng của các quận, huyện và cả thành phố.
Báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM cho biết hiện trên địa bàn thành phố có 1.533 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động lữ hành. Trong đó có 1.088 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 370 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa; 76 đại lý lữ hành; 19 văn phòng đại diện doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận