30/12/2015 21:14 GMT+7

​Du khách bị bắn ở Nga, 1 chết 10 bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-12, một số tay súng không rõ danh tính xả súng vào nhóm du khách đến thăm pháo đài Naryn-Kala ở Derbent ở CH Dagestan thuộc Nga khiến một người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Tòa pháo đài cổ Naryn-Kala, một điểm du lịch nổi tiếng ở CH Dagestan - Ảnh: AFP
Tòa pháo đài cổ Naryn-Kala, một điểm du lịch nổi tiếng ở CH Dagestan - Ảnh: AFP

Theo RT, vụ tấn công xảy ra khi đoàn 20 du khách đang đứng ngắm cảnh phía trên pháo đài cổ. Các nhân chứng cho biết bọn hung thủ đã nhắm bắn lúc họ đang mải chụp ảnh. Tổng cộng 11 người bị thương và một đã qua đời trong bệnh viện.

Cảnh sát tìm thấy tới 67 vỏ đạn ở hiện trường vụ án. Theo điều tra sơ bộ, bọn hung thủ ngắm bắn các du khách từ một khu rừng lân cận. Chính quyền địa phương cho rằng có thể một nhóm phiến quân địa phương đã mở cuộc tấn công.

Kênh truyền hình Life News dẫn một số nguồn tin an ninh khẳng định những kẻ tấn công là thành viên của một tổ chức cực đoan từng tuyên thệ trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong nhiều năm qua, bạo lực thường xuyên nổ ra ở CH Dagestan do phong trào li khai Hồi giáo hoạt động mạnh. Hơn một năm qua, hàng loạt thủ lĩnh các nhóm li khai ở Dagestan đã từ bỏ Al-Qaeda để tỏ lòng trung thành với IS.

Đến nay, hàng trăm người từ CH Dagestan đã tới Syria và Iraq để gia nhập IS. Và IS cũng từng kêu gọi tấn công nhiều mục tiêu ở Nga và nhận trách nhiệm vụ đánh bom máy bay Nga tại Ai Cập. Tổng thống Nga Vladimir Putin giải thích chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria nhằm tiêu diệt khủng bố trước khi chúng có thể tấn công nước Nga. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên