Thứ 2, ngày 18 tháng 1 năm 2021

Dự án đặc biệt: 'FWD Bảo hiểm dễ hiểu'

12/11/2020 14:25 GMT+7

TTO - Chính sự phức tạp, khó hiểu của điều khoản hợp đồng bảo hiểm khiến nhiều khách hàng e ngại. 'FWD Bảo hiểm dễ hiểu' là dự án đặc biệt, biến điều phức tạp trong bảo hiểm trở nên đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng, nhanh chóng biết rõ quyền lợi.

Dự án đặc biệt: FWD Bảo hiểm dễ hiểu - Ảnh 1.

Công ty bảo hiểm đã nỗ lực đơn giản hóa hợp đồng bảo hiểm để khách hàng có thể đọc hiểu và nắm rõ quyền lợi - Ảnh: FWD

Sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua loại bảo hiểm dễ hiểu

Với lịch sử phát triển hàng trăm năm trên thế giới, hơn 20 năm phát triển tại Việt Nam, ngành bảo hiểm nhân thọ tích hợp nhiều điều khoản vào hợp đồng nhằm đảm bảo đầy đủ và toàn vẹn một mối quan hệ kéo dài hàng chục năm với khách hàng.

Tuy nhiên, mặt trái là gây ra tình trạng hợp đồng bảo hiểm diễn đạt phức tạp, dày đặc thuật ngữ chuyên ngành khiến người mua bảo hiểm khó hiểu, khó biết rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Trong một cuộc khảo sát toàn cầu gần đây, 55% người được hỏi khẳng định rằng họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho một thương hiệu có thể mang đến cho họ những trải nghiệm đơn giản. Ngoài ra, 64% người xác nhận rằng họ sẵn sàng giới thiệu các thương hiệu có trải nghiệm và giao tiếp đơn giản cho bạn bè và người quen của họ.

Hiện nay, khách hàng ưa chuộng và sẵn sàng chi tiền vào các sản phẩm dịch vụ đơn giản, thuận tiện. Bảo hiểm cũng không nằm ngoài xu hướng này. Do đó, nhiều chuyên gia dự đoán, khách hàng sẽ có sự dịch chuyển dần sang những thương hiệu có thể mang lại cho họ trải nghiệm đơn giản, dễ hiểu. Đó cũng là cơ sở nền tảng xây dựng niềm tin của khách hàng.

"FWD Bảo hiểm dễ hiểu"

Dự án đặc biệt: FWD Bảo hiểm dễ hiểu - Ảnh 2.

Công ty không ngừng cải tiến, biến những điều phức tạp trong bảo hiểm trở nên đơn giản - Ảnh: FWD

Trên thị trường bảo hiểm hiện nay, FWD là doanh nghiệp bảo hiểm sớm hiểu được mong muốn của khách hàng, đang thực hiện dự án đặc biệt "FWD Bảo hiểm dễ hiểu", nhằm mang đến những cải tiến đột phá trong hợp đồng bảo hiểm, giúp khách hàng biết rõ các quyền lợi của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Theo đó, công ty này đã thực hiện 4 cải tiến lớn trong các văn bản và tài liệu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, cụ thể như: hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện. Mục đích của dự án này là giúp khách hàng hứng thú trong việc đọc thông tin, tăng tốc độ đọc, dễ hiểu và dễ nắm rõ quyền lợi của mình.

Để làm được điều này, công ty bảo hiểm này đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Từ đó sử dụng thêm hình minh họa, các biểu tượng, ví dụ minh họa, hình vẽ; sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển các câu ghép thành các câu đơn; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ…

Dự án đặc biệt: FWD Bảo hiểm dễ hiểu - Ảnh 3.

Dự án "FWD Bảo hiểm dễ hiểu" hiện đang được áp dụng cho nhiều sản phẩm hiện có của công ty - Ảnh: FWD

Tất cả những cải tiến hiệu quả và đột phá này đã giúp bộ hợp đồng bảo hiểm của công ty này trở nên dễ hiểu, thân thiện, đồng thời khách hàng cũng an tâm và tin tưởng hơn vì có thể dễ dàng biết rõ về quyền lợi của mình.

Được biết, dự án đặc biệt này hiện đang được áp dụng cho sản phẩm FWD Đón đầu thay đổi 2.0, FWD Con vươn xa 2.0 và toàn bộ 7 sản phẩm bổ trợ hiện có của công ty.

Trước đó, doanh nghiệp này từng tiên phong đưa ra nhiều đột phá trên thị trường như tinh giản các điều khoản loại trừ để mang đến phạm vi bảo vệ cao hơn cho khách hàng với mức phí không đổi, giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm trong vòng 24 giờ với dịch vụ 24h E-claim, số hóa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng, bán bảo hiểm 100% trực tuyến với các thao tác đơn giản để khách hàng dễ dàng tham gia bảo hiểm để bảo vệ mình.

Với rất nhiều thay đổi đã được công ty này thực hiện từ những điều nhỏ nhặt nhất như câu từ thuật ngữ trong hợp đồng bảo hiểm đến toàn bộ quy trình được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại để mang đến khách hàng trải nghiệm hoàn toàn số hóa, có thể thấy bảo hiểm thật sự đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và khách hàng là người nhận được nhiều nhất.

LINH LAN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận