Mỗi năm, vị tỉ phú này đều dành lịch nghỉ cá nhân để khám phá những điểm đến mới lạ và chi phí cho những chuyến đi này đều rất lớn. Lần này, ông lại chọn Việt Nam, có thể vì gần cho hành trình dự đám cưới ở Ấn Độ trước đó của ông.
Khi Bill Gates đặt chân đến Việt Nam, tất nhiên đó không chỉ là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm cá nhân của ông đối với đất nước này mà còn là một minh chứng cho sức hút ngày càng lớn của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch cao cấp.
Hình ảnh chiếc máy bay riêng trị giá 70 triệu USD đậu ở sân bay Đà Nẵng được lan truyền khắp thế giới.
Chuyến du lịch của ông đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế và sự hào hứng của công chúng. Từ khóa Hội An, Đà Nẵng, Việt Nam được tìm kiếm nhiều hơn những ngày qua dù lịch trình của vị tỉ phú Mỹ khá kín kẽ.
Trong chuyến thăm Việt Nam năm 2006, Bill Gates đã đến thăm huyện Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) và trải nghiệm những phong tục địa phương như nhai trầu và nghe quan họ.
Và lần này, khi trở lại Việt Nam, ông cũng chọn một thành phố miền Trung nổi tiếng với những di sản văn hóa đặc sắc để khám phá.
Những người làm du lịch nói rằng chuyến ghé qua của Bill Gates tạo ra một cơ hội để các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, nhằm đáp ứng nhu cầu của những du khách khó tính như ông.
Sự hiện diện của các nhân vật nổi tiếng như Bill Gates một mặt nào đó góp phần cải thiện hình ảnh và uy tín của điểm đến, làm tăng sự chú ý và hứng thú của du khách quốc tế với đất nước mà ông lựa chọn.
Điều này không chỉ giúp quảng bá cho Đà Nẵng và Hội An trên bản đồ du lịch quốc tế mà còn tạo ra cơ hội để Việt Nam thu hút một lượng lớn du khách cao cấp thời gian tới.
Tuy nhiên, khó có thể kỳ vọng du lịch cao cấp Việt Nam bùng nổ trong một sớm một chiều. Cách đi du lịch của những tỉ phú trên thế giới không có một công thức nào mà tùy vào cá tính, sở thích.
Có thể nói đây là nhóm khách có tính đặc thù cao và vì thế rất khó xác định đâu là cách đúng nhất để hình thành một tour du lịch cao cấp. Trong các yếu tố một du khách quan trọng cần có là sự an toàn, riêng tư bên cạnh những trải nghiệm mới lạ và giá trị cảm xúc đem lại sau chuyến đi.
Những người làm du lịch đều hiểu rằng sự hiện diện của các nhân vật nổi tiếng có thể tạo ra những lợi ích ngắn hạn. Để du lịch cao cấp phát triển bền vững, cần phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng, dịch vụ chất lượng cao và bảo tồn môi trường.
Việc Bill Gates chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch cá nhân chắc chắn sẽ là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam hướng đến dòng sản phẩm cao cấp, đặc trưng.
Rõ ràng muốn làm tốt thì phải tích cực quảng bá và thực sự hiểu các vị khách nhà giàu cần gì để đón khách đến nhà cho đúng, như khẩu hiệu mà người làm du lịch vẫn bảo nhau: "Hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận