14/05/2011 03:08 GMT+7

Đội ta lớn lên cùng đất nước (*)

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Trong chiều dài lịch sử phát triển của Sài Gòn - Gia Định trước đây, nay là TP.HCM, không thể không nhắc đến những đóng góp của tuổi nhỏ. Từ những hoạt động thiếu nhi ra đời trước giải phóng, tiếp nối bằng sự ra mắt chi đội đầu tiên - chi đội Lê Văn Tám - ngay sau ngày thống nhất đất nước, tuổi nhỏ TP mang tên Bác đã có mặt trên khắp các mặt trận của TP.

ssBJ9MJ9.jpgPhóng to

Từ đây, nhiều công trình mang đậm dấu ấn của tổ chức Đội ra đời. Là cuộc vận động triệu học cụ tặng thiếu nhi khó khăn vùng kinh tế mới. Là góp tay xây dựng đoàn tàu Thống Nhất - chuyến tàu kết nối thiếu nhi hai miền Nam - Bắc sau ngày đất nước thống nhất. Là phong trào kế hoạch nhỏ thu gom giấy vụn, chăn nuôi heo gà, trồng rau... với hàng trăm dũng sĩ kế hoạch nhỏ xuất hiện.

Những nội dung được thể hiện trong tập sách dành tặng những ai quan tâm đến công tác thiếu nhi, phong trào Đội TP vừa ra mắt nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (15-5-1941 - 15-5-2011). Ngoài ra, nhiều gương mặt điển hình của tuổi nhỏ các thời kỳ cũng được giới thiệu một cách trang trọng. Với thiết kế gồm nhiều hình ảnh và những giới thiệu vắn tắt sự kiện liên quan đến bức ảnh, tập sách cung cấp cái nhìn tổng thể về hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi TP suốt chặng đường 70 năm đã qua.

(*) Sách do Nhà xuất bản Trẻ phối hợp báo Khăn Quàng Đỏ thực hiện, được phát hành toàn quốc, giá 100.000 đồng.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên