Khuyến mãi nhiều đã kéo sức mua tăng nhanh. Theo đơn vị tổ chức, dự kiến từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ có thêm nhiều chương trình khuyến mãi lớn.
Trung tâm mua sắm nhộn nhịp khách "săn khuyến mãi"
Chập tối 3-7, bất chấp mưa lớn từng đợt, trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi (quận 1) vẫn nhộn nhịp khách tham quan, mua sắm. Tại đây, hàng loạt thương hiệu từ bình dân tới cao cấp treo biển khuyến mãi. Nổi bật và đông khách nhất là gian hàng ưu đãi lên tới 50% tới từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng như H&M, Weekend, LYN…
Sau khi dạo từng quầy hàng tại H&M, chị Phạm Thị Tình - nhân viên văn phòng tại quận 1 - nán gần 10 phút tại quầy đồ giảm giá đồ trẻ em để lựa mẫu. "Hôm nay tôi đã lựa được 2 chiếc áo cho con gái 7 tuổi, tuy nhiên lướt qua quầy giảm giá thấy nhiều mẫu đẹp quá nên không kìm lòng nổi lại 'sa đà' tiếp", chị Tình hóm hỉnh.
Rời cửa hàng của H&M với 2 túi lớn trên tay, Nguyễn Huệ Oanh (20 tuổi) tiếp tục dạo sang cửa hàng Zara đối diện. "Lúc ở nhà mình tính chỉ mua gì đó dưới 1 triệu nhưng cuối cùng chốt đơn lên tới 1,6 triệu gồm chân váy và áo để… tiết kiệm vì đồ rẻ, đẹp, mua nhiều mặc dần", Oanh nói.
Đại diện Vincom cho biết hàng chục trung tâm của họ trên cả nước, đặc biệt tại TP.HCM và Hà Nội, đang triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất năm với hàng chục nghìn sản phẩm được áp dụng giảm giá kéo dài. Mức khuyến mãi tăng kéo theo lượng khách đến mua sắm tăng mạnh.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, khắp các gian hàng tràn ngập biển hiệu khuyến mãi lớn nhỏ. Các sản phẩm khuyến mãi tập trung chủ yếu gồm đồ gia dụng, thực phẩm.
Trong đó, nhiều mặt hàng giảm sâu tới 50% như chảo sâu vân đá bếp với giá gốc 679.000 đồng giảm chỉ còn 324.000 đồng/cái, nồi chiên không dầu Lock&Lock giá gốc 3,5 triệu đồng giảm chỉ còn 1,599 triệu đồng/cái; tô, chén, đĩa thương hiệu Melamin Sithai Light Browm giảm đến 35%...
Trong khi đó, tại hệ thống Satra Foods, hàng nghìn mặt hàng được đơn vị này áp dụng giảm giá sâu. Đặc biệt nhiều nhóm hàng tiêu dùng, gia dụng như nước giặt Lix đậm đặc 3,6kg giảm từ 199.000 đồng chỉ còn 99.000 đồng/chai, kem đánh răng P/S giá 45.000 giảm chỉ còn 32.500 đồng/hộp…
Sẽ còn nhiều chương trình khuyến mãi lớn
Không chỉ phân khúc bình dân, đại diện Diamond Plaza - biểu tượng hàng hiệu của TP - cũng cho biết hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ, cao cấp cũng tham gia chương trình khuyến mãi nhưng thời gian xen kẽ nhau. Một số thương hiệu giảm giá nổi bật có thể kể đến như cá sấu Lacoste, Clarks, Boss, trang sức Pandora...
Theo bà Trúc Ngữ - đại diện trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (quận 10), dịp này gần như tất cả nhãn hàng đều có chương trình khuyến mãi sâu, đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua hàng tặng voucher, mua hàng khuyến mãi cộng dồn... Nhưng sắp tới mức khuyến mãi còn sẽ tăng mạnh với thêm hàng trăm gian hàng tham gia. "Dự kiến sức mua sẽ còn tăng mạnh", bà Ngữ thông tin.
Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 4-7, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết dự kiến từ nay đến tháng 9 sẽ phối hợp với 8 trung tâm thương mại, bán lẻ lớn trên địa bàn để luân phiên thực hiện lễ phát động chương trình khuyến mãi tập trung, đặc biệt trong tháng 7 sẽ kết hợp với 2 đơn vị lớn triển khai nội dung này.
Sau lễ phát động, các đơn vị sẽ tổ chức hội chợ hàng khuyến mãi, tăng cường các sản phẩm giảm giá sâu, đặc biệt cho khách hàng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt với nhiều ưu đãi lớn.
Ngoài ra, trong tháng 8 và 9, Sở Công Thương dự kiến phối hợp với Sở Du lịch, và các doanh nghiệp tổ chức hội chợ "Hàng hiệu siêu giảm giá", và giảm giá sâu cho các sản phẩm du lịch, tặng phiếu mua hàng cho khách du lịch...
"Chương trình khuyến mãi tập trung kỳ vọng sẽ vượt mục tiêu 3.300 doanh nghiệp tham gia và hơn 7.000 chương trình khuyến mãi. Sức mua đang tăng mạnh và dự kiến còn tăng nữa trong các tháng tới", đại diện này thông tin.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận