Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online sáng 17-12, bạn đọc Đ.V.B. cho biết vừa bị hai số điện thoại lạ gọi điện, tự nhận là nhân viên điện lực và thông báo khách hàng còn nợ tiền điện.
Người này dẫn dụ khách hàng kết bạn Zalo để gửi mã QR. Sau đó, hướng dẫn khách hàng nộp tiền qua ngân hàng hoặc thẻ tín dụng, nếu không sẽ cắt điện.
Thông tin từ EVNHCMC, gần đây có nhiều khách hàng phản ánh rằng cũng nhận cuộc gọi lừa đảo với cùng thủ đoạn trên.
Hiện nay công ty không thu tiền điện qua Zalo và tin nhắn SMS. Để tránh rủi ro mất tiền, EVNHCMC cảnh báo khách hàng không thanh toán tiền điện qua các kênh thông tin trên.
Đồng thời không nhấp vào các đường link lạ và không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mạng xã hội cho người lạ.
Ngoài ra khách hàng cũng không nên cài đặt phần mềm hoặc ứng dụng theo yêu cầu từ các số điện thoại đáng ngờ.
EVNHCMC đang triển khai thu tiền điện qua ứng dụng EVNHCMC, ví điện tử (Payoo, Airpay, MoMo, ViettelPay, VNpay, VNPTPay…), Internet/SMS/Mobile Banking, website/ứng dụng của các ngân hàng (đặc biệt qua hình thức trích nợ tự động của ngân hàng).
Sau khi thanh toán qua các kênh chính thức, khách hàng sẽ nhận thông báo xác nhận trên ứng dụng EVNHCMC.
Nếu phát hiện hành vi đáng ngờ, khách hàng liên hệ với EVNHCMC qua hotline 1900 545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận