19/06/2010 09:18 GMT+7

Điện lực Hà Nội: Không biết trời nắng nóng khi lập lịch cắt điện

XUÂN LONG thực hiện
XUÂN LONG thực hiện

TT - Báo Tuổi Trẻ ngày 16 và 18-6 có đăng tin, bài phản ánh việc Hà Nội cúp điện tràn lan làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông PHẠM LÊ HÙNG, giám đốc Trung tâm Điều độ thông tin (Tổng công ty Điện lực Hà Nội) giải thích:

qqqk0aw8.jpgPhóng to
Ông Phạm Lê Hùng
TT - Báo Tuổi Trẻ ngày 16 và 18-6 có đăng tin, bài phản ánh việc Hà Nội cúp điện tràn lan làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông PHẠM LÊ HÙNG, giám đốc Trung tâm Điều độ thông tin (Tổng công ty Điện lực Hà Nội) giải thích:

- Việc cắt điện trên diện rộng tại Hà Nội trong mấy ngày qua là để sửa chữa, kiểm tra an toàn lưới điện theo kế hoạch, không phải cắt điện vì bị quá tải. Lịch cúp điện được lập trước khi cắt điện hằng tuần nên chúng tôi không biết thời gian cắt điện lại rơi đúng vào những ngày nắng nóng. Chúng tôi không muốn cắt điện trong những ngày nắng nóng, nhưng vì đã có kế hoạch nên phải làm.

* Ông nói không bị quá tải, nhưng được biết giới hạn sử dụng điện của Hà Nội là 29 triệu kWh/ngày nên các ông phải cắt dự phòng trước để không vượt hạn mức này?

- Hiện Hà Nội không bị giới hạn sản lượng điện tiêu dùng bao nhiêu. Những ngày nắng nóng vừa qua, lượng điện tiêu thụ liên tục tăng đều, mỗi ngày tăng 5-6 triệu kWh. Việc cắt điện vừa qua chỉ để phục vụ chống quá tải trong những đợt tới, kết hợp với sửa chữa, giải quyết hành lang tuyến, phục vụ các công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

* Nếu Hà Nội không bị giới hạn định mức sử dụng điện thì vào những ngày nắng nóng có thể cân nhắc không cắt điện theo lịch đã lập?

- Đúng là về nguyên tắc vẫn có thể thay đổi lịch cắt điện. Nhưng theo quy định của Luật điện lực, nếu thay đổi lịch cắt điện chúng tôi phải thông báo lại cho khách hàng là không cắt điện, việc này không thể làm một sớm một chiều được. Hơn nữa, việc hoãn lịch cắt điện cũng rất khó vì các đơn vị liên quan đến việc sửa chữa, kiểm tra an toàn lưới điện đã chuẩn bị nguồn nhân lực rồi, các đơn vị thi công các công trình nói trên cũng đã có kế hoạch thi công...

* Như vậy, theo ông, người dân còn phải chịu đựng việc cắt điện tràn lan đến bao giờ?

- Chúng tôi nghĩ đây mới chỉ là đợt nắng nóng đầu hè, có thể tháng 7-2010 còn nắng nóng hơn. Việc cắt điện trên diện rộng tại Hà Nội đã thực hiện được một tuần rồi. Trong vài ngày tới, việc cắt điện tại Hà Nội sẽ dần được thu hẹp và sau đợt này ngành điện sẽ xem xét, giảm thiểu khu vực mất điện.

-----------------------------

* Tin bài liên quan:

Bốn lý do Hà Nội bị cúp điện vào ngày nắng nóng Cúp điện tràn lan, Hà Nội nháo nhác Đợt cắt điện lớn nhất ở Hà Nội Tôm chết hàng loạt vì cúp điện không đúng giờ Thiệt hại do cắt điện: Khách hàng ngại khởi kiện Cúp điện ảnh hưởng đến thu hút đầu tư Cúp điện tràn lan, dân kêu trời!Điện cúp, chịu hết nổiChưa thiếu điện, vẫn bị cúp tràn lanThiếu điện hay thiếu trách nhiệm?Quảng Ngãi: Đệ đơn “xin” thêm điệnHà Nội: cúp điện ảnh hưởng đến cấp nước, bệnh viện

XUÂN LONG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên