16/06/2010 20:28 GMT+7

Bốn lý do Hà Nội bị cúp điện vào ngày nắng nóng

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố có khoảng 100 hạng mục bị cắt điện, nhưng Tổng công ty Điện lực Hà Nội đều báo trước đến người dân.

Giải thích lý do cắt điện, đại diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết việc cắt điện trong những ngày qua nhằm củng cố đường dây trước mùa mưa bão, đảm bảo an toàn, tính mạng của nhân dân.

Thực tế, hệ thống thoát nước của các quận, huyện ngoại thành kém nên khi xảy ra mưa bão, đường dây và các trạm biến áp cũng bị ngập sâu, gây nguy hiểm cho nhân dân.

Điển hình là trận lụt năm 2005, đường dây và trạm biến áp ngập tới 1-2m. Do vậy, việc cắt điện để cải tạo, sửa chữa đường dây trước mùa mưa bão là cần thiết và phải cắt rất nhiều.

Bên cạnh đó, chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Hà Nội phải thực hiện nhiều hạng mục phục vụ công trình ngành điện và các công trình khác. Do vậy, trong quá trình thi công, tổng công ty phải cắt điện để gấp rút thực hiện công trình, kịp phục vụ đại lễ.

Lý do thứ ba phải cắt điện là phục vụ chống quá tải đường dây và trạm biến áp. Trong hai tuần qua, sản lượng điện bình quân ngày của toàn thành phố đạt trên 29 triệu kWh, riêng ngày 15-6 đạt 33,5 triệu kWh và dự báo ngày 16-6 lên tới 35,5 triệu kWh (ngày cao điểm của năm 2009 sản lượng điện toàn thành phố là 33 triệu kWh).

Trong khi đó, từ tháng 4-2010 đến nay, tình hình cung ứng điện gặp nhiều khó khăn do khô hạn chưa từng thấy trong 100 năm qua, cộng với việc nước tại các hồ thủy điện phục vụ tưới nước cho vụ đông xuân và mức tăng trưởng quá cao của phụ tải. Vì vậy, Tổng công ty Điện lực Hà Nội phải thực hiện nhiều công trình phục vụ công tác chống quá tải đường dây và trạm biến áp.

Tình hình thời tiết khắc nghiệt đối với chế độ vận hành của các thiết bị điện trên đường dây và trạm biến áp truyền tải điện cũng là nguyên nhân gây ra nhiều sự cố trên thiết bị, làm gián đoạn việc cung cấp điện.

Vào những ngày cao điểm nắng nóng này, Tổng công ty Điện lực Hà Nội huy động lực lượng vận hành lưới điện trong tình trạng trực chiến 24/24 giờ để xử lý nhanh các sự cố, sớm cấp lại điện cho khách hàng.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên