10/11/2015 20:54 GMT+7

Điểm tin tối 10-11: Anh ủng hộ việc điền kinh Nga bị cấm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Diễn biến vụ xét xử các cầu thủ Nepal bán độ; phản ứng của các nước về việc WADA đề nghị cấm Nga thi đấu điền kinh; CLB Sampdoria và Palermo sa thải HLV... là nội dung chính bản tin tối 10-11.

Các vận động Nga tập tại Trung tâm Olympic Anh em nhà Znamensky tại thủ đô Moscow - Ảnh: Reuters

Anh ủng hộ việc điền kinh Nga bị cấm, Kenya lo ngại

Ed Warner, Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Anh, cho biết hoàn toàn ủng hộ đề nghị cấm Nga tham gia các giải điền kinh của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA).

Theo đề xuất của WADA, Nga nên bị cấm tham gia môn điền kinh tại Olympic Rio 2016. Còn theo ông Ed Warner, Nga nên bị cấm luôn cả ở Giải vô địch băng đồng châu Âu (diễn ra vào tháng 12 tại Pháp) và Giải điền kinh vô địch thế giới trong nhà (diễn ra vào tháng 3-2016 tại Mỹ).

Trong khi đó, trước đề xuất của WADA, các quan chức điền kinh và truyền thông Kenya lo ngại nếu Nga thật sự bị cấm, nước tiếp theo bị hình phạt tương tự chính là họ.

Tờ Daily Nation kêu gọi các quan chức thể thao phải hành đông ngay trong việc phát hiện, bài trừ và chống doping trong môn điền kinh. Còn tờ The Star nói rằng nếu bị cấm, Kenya sẽ mất một thế hệ vận động viên ở nhiều nội dung khác nhau.

Từ năm 2012 đến nay, đã có hơn 30 vận động viên Kenya bị cấm thi đấu vì chất kích thích, cao thứ hai thế giới, sau Nga - nước có hơn 50 người bị phát hiện doping. (AFP)

Các cầu thủ Nepal được đóng tiền để tại ngoại trong vụ xử dàn xếp tỉ số

5 cầu thủ Nepal bị khởi tố tội phản quốc sau khi có nghi ngờ bán độ trong suốt tám năm ở cấp đội tuyển đã được tòa án đồng ý cho đóng tiền để tại ngoại trong thời gian chờ xét xử.

Mức đóng tiền của 5 cầu thủ này dao động từ 50.000 rupee (500 USD) đến 500.000 rupee (5.000 USD).

Cả 5 người này đều khẳng định vô tội.

Đây là vụ bê bối thứ hai của bóng đá Nepal trong hai năm qua. Năm ngoái, sau 19 năm tại vị, chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này, Ganesh Thapa phải rút lui sau khi bị cáo buộc biển thủ hàng triệu USD. (AFP)

Infantino sẽ rút lui ứng cử chủ tịch FIFA nếu Platini tiếp tục

Gianni Infantino, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) - Ảnh: Reuters

Gianni Infantino, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), cho biết sẽ rút lui khỏi cuộc đua đến chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), nếu như ông Michel Platini - sau thời gian 90 ngày bị cấm hoạt động bóng đá - vẫn được phép tranh cử.

Ông Infantino cho biết ông không muốn đối đầu với "sếp" của mình - ông Platini là chủ tịch UEFA - và việc rút lui là một hành động của sự trung thành. (AFP)

Sampdoria và Palermo sa thải HLV

HLV Walter Zenga - Ảnh: Goal.com

Trong tối 10-11, có đến hai đội bóng tại Giải vô địch Ý (Serie A) sa thải HLV. Đầu tiên, CLB Sampdoria sa thải HLV 55 tuổi Walter Zenga. Ông Zenga đến Sampdoria hồi mùa hè qua để thế Sinisa Mihajlovic - người chuyển sang dẫn dắt AC Milan. 

Mùa rồi, Sampdoria đứng thứ 7 chung cuộc nhưng sau 12 vòng đầu tiên của năm nay, họ đang xếp thứ 10.

Theo truyền thông Ý, người kế nhiệm HLV Zenga nhiều khả năng sẽ là Vincenzo Montella.

Song song đó, CLB Palermo cũng đã tuyên bố sa thải HLV Giuseppe Iachini để thay thế bằng HLV Davide Ballardini - người từng dẫn dắt đội trong giai đoạn 2008-2009.

Như vậy, từ năm 2002 đến nay, chủ tịch Maurizio Zamparini của Palermo có đến 29 lần sa thải HLV trưởng. (Goal.com).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên