17/09/2015 18:51 GMT+7

Điểm tin: Tìm ra chủ nhân 5 lượng vàng nhặt được trong rác

TTO
TTO

TTO - Đủ thứ phí thế này người ta sống sao nổi, xác định chủ nhân 5 lượng vàng nhặt được trong rác, ngập đường, kẹt xe chỉ là chuyện của chính quyền? ... là những tin tức nổi bật trong ngày 17-9-2015.

>> Nghe Audio 

Trong nước

Đủ thứ phí thế này người ta sống sao nổi? Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thốt lên như vậy sau khi nghe lãnh đạo Bộ Y tế trình dự thảo Nghị định về quản lý trang thiết bị y tế, sáng nay 17-9. Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, thực tế quản lý trang thiết bị y tế hiện rất lỏng lẻo, cần có các quy định pháp luật để điều chỉnh. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - Ảnh: Lê Kiên

Hai trường hợp mang thai hộ đã có thai. Một trường hợp mang thai hộ đã được các bác sĩ siêu âm xác định có song thai sống, khoảng 7 tuần tuổi và trường hợp còn lại được xác định có túi thai.  Bác sĩ Lê Thị Minh Châu, trưởng khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM đã cho biết như vậy vào sáng 17-9.

Ngày 17-9, liên quan đến vụ nhặt được gần 5 lượng vàng khi phân loại rác, Công an TP Cà Mau cho biết đã mời bà Phạm Tuyết Mai và bà Nguyễn Thị Bích Ngân mở niêm phong số vàng bà Mai nhặt được. Sau khi xác định số vàng bà Mai nhặt được là của bà Ngân, Công an TP Cà Mau đề nghị hai bên thương lượng. Bà Ngân đồng ý “hỗ trợ” cho bà Mai 10 triệu đồng nhưng bà Mai không đồng ý. Trước diễn biến này, Công an TP Cà Mau cho biết hướng giải quyết vụ việc là chuyển qua tòa án.

Bằng chứng chứng minh số vàng bà Ngân mất

Câu chuyện mưa lớn gây ngập nặng, kẹt xe nhiều tuyến đường ở TP.HCM chiều tối 15-9 đã nhận không ít lời ta thán. Hầu hết đều quy trách nhiệm thuộc về chính quyền. Nhưng có phải chỉ chính quyền có trách nhiệm trong việc Sài Gòn ngập, kẹt xe thôi hay sao? Còn bản thân người dân sinh sống ở TP.HCM thì sao? Là người dân nên chúng ta được quyền “miễn trừ”? Là người dân TP.HCM, chúng ta đã thật sự làm hết trách nhiệm của mình với “ngôi nhà” mình đang sinh sống hay chưa?

Một người dân lội nước trên đường Đất Mới, Q.Bình Tân - Ảnh tư liệu

Chiều 17-9, thượng tá Phan Tấn Ca - phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã xác định danh tính của người phụ nữ bị giết chết, bỏ xác trong bao ni lông vứt xuống mương nước tại xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang tối 16-9. Theo thượng tá Ca, nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Cẩm Giang (30 tuổi), ngụ xã Thạnh Tân, huyện Tân phước, tỉnh Tiền Giang, là công nhân của khu công nghiệp.

Tại hiện trường, thi thể của chị Giang được bọc trong các bao ni lông. Nạn nhân mặc đồ bộ bông, chân mang dép màu đen cao gót, tay trái có đeo một chiếc vòng bằng đá, tay phải có đeo một chiếc nhẫn màu vàng cùng với một đôi hoa tai màu trắng.

Quốc tế

Ngày 17-9, các nghị sĩ Nhật đã xô đẩy nhau căng thẳng tại quốc hội trong cuộc tranh cãi dữ dội về dự luật an ninh mở rộng vai trò của lực lượng quốc phòng. Theo AFP, trong một cảnh tượng hiếm thấy ở Quốc hội Nhật vốn rất trật tự, các nghị sĩ đảng đối lập và đảng cầm quyền xô đẩy, la mắng nhau quyết liệt. Những người phản đối cho rằng các dự luật an ninh mới có thể đẩy Nhật vào thế mắc kẹt trong các cuộc chiến của Mỹ. Tuy nhiên ông Abe khẳng định Nhật cần có sự chuẩn bị cần thiết để đối phó với một Trung Quốc ngày càng hiếu chiến và CHDCND Triều Tiên khó dự đoán.

Các nghị sĩ Nhật xô đẩy nhau - Ảnh: Reuters

Căng thẳng tại khu vực biên giới Hungary - Serbia leo thang sau khi cảnh sát Hungary dùng hơi cay và vòi rồng để chống lại dòng người di cư cố tìm mọi cách vượt qua hàng rào dây thép gai. Theo cảnh sát Hungary, một nhóm người di cư “hung hăng" đã tìm cách phá hàng rào ở biên giới Hungary - Serbia, nhiều người đã ném đá, chai lọ và gậy gộc về phía cảnh sát buộc họ phải có biện pháp mạnh. Tại Serbia, Bộ Nội vụ cho biết sẽ triển khai thêm cảnh sát tới khu vực biên giới với Hungary nhằm ngăn những người di cư tiếp cận khu vực hàng rào mà Hungary dựng lên để tránh xảy ra đụng độ giữa họ và cảnh sát Hungary.

Hình ảnh người di cư bị bắn hơi cay được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: Twitter

Quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) được cho là sẽ ảnh hưởng đến mọi thị trường trên thế giới. Nhưng đến giờ vẫn chưa thể phỏng đoán gì. Các thành viên của Ủy ban chính sách tiền tệ (FOMC) của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) dự kiến sẽ đưa ra quyết định quan trọng về lãi suất ngân hàng ở Mỹ lúc rạng sáng 18-9 (giờ VN). Ngay sau đó, người phụ nữ quyền lực nhất trong giới tài chính thế giới hiện nay, bà Janet Yellen, chủ tịch Fed, sẽ có buổi họp báo để giải thích các vấn đề xung quanh quyết định liên quan đến lãi suất.

Bà Janet Yellen - Ảnh: AFP

Thể thao

Rạng sáng 17-9, tiền đạo Olivier Giroud nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp 1, khiến Arsenal thất bại 1-2 trên sân đàn em Dinamo Zagreb (Croatia) trong ngày ra quân tại Champions League 2015-2016.Thua 1-2 trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, Arsenal đã tự gây khó cho mình trong cuộc đua giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng F. 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi thua Dinamo Zagreb. Ảnh: Getty Images

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên