16/09/2015 18:25 GMT+7

Điểm tin: tiếp tục nóng chuyện ngập của thành phố

TTO
TTO

TTO - Trận mưa lớn và phép thử cho thành phố, cha mua xăng về tự thiêu bốn cha con, “thầy bói” được vinh danh chỉ là nhà tài trợ?... là những thông tin đáng chú ý ngày 16-9.

>> Nghe Audio

Bao giờ sẽ không còn những hình ảnh người dân trắng đêm tát nước ra khỏi nhà, té nhào khi đi qua vùng nước ngập, lầm lũi dắt xe đi trong cơn mưa với nước ngập đến yên xe? “Đáng sống” đâu chỉ là có nhiều tiện ích, mà giải quyết được những “căn bệnh” tồn tại quá lâu trong xã hội như kẹt xe, như nước ngập? 

Người dân khổ sở lội nước ngập dưới cơn mưa lớn trên đường Kinh Dương Vương, TP.HCM vào tối qua, 15-9 - Ảnh: THANH TÙNG

Chiều 16-9, xung quanh vụ bốn cha con chết cháy nghi người cha tự đốt, UBND huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức họp báo công bố nguyên nhân vụ việc. Theo đó, công an huyện Tân Biên nhận định, do vợ bỏ đi không nói gì và gia đình không liên lạc được, ông Nguyễn Hoài Tâm buồn, ghen tự mua xăng về nhà chờ 3 con ngủ say, ông chốt cửa chính và cửa sổ lại rồi đổ xăng tự thiêu mình và ba người con.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Liên quan việc chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” ngày 16-8 đã vinh danh “thầy bói” Phan Bá Huỳnh, Tuổi Trẻ đã gặp những đơn vị tổ chức chương trình để nghe lý giải về vấn đề này.Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - Giám đốc Công ty Hữu Nghị Á Châu cho biết chương trình trao tượng vàng Thánh Gióng cho ông Huỳnh vì ông là người đã hỗ trợ kinh phí cho chương trình, vì vậy ban tổ chức mời ông lên trao vật phẩm kỷ niệm chứ không phải vinh danh ông là điển hình tiên tiến.

Thầy bói Phan Bá Huỳnh (phải) được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” - Ảnh chụp từ clip của chương trình

Bắt đầu bước vào cao điểm mùa bánh Trung thu, thế nhưng thật bất ngờ khi hầu hết các điểm bán lẻ đều than “ế dữ lắm”. Tại sao? Khi được hỏi tại sao lại bán phá giá sớm thế, nhiều điểm bán khẳng định việc bán bánh trung thu tại các điểm bán lẻ năm nay kém hơn nhiều so với năm trước.

Bánh trung thu dù bán 1 tặng 1 vẫn ế ẩm (Ảnh chụp tại điểm bán vòng xoay Lý Thái Tổ (Q.10) - Quang Đạt

 

QUỐC TẾ

Ngày 16-9, chính phủ Nhật lên tiếng phản đối Trung Quốc vì tổ chức khai thác khí đốt trên các mỏ khí đốt ở biển Hoa Đông, khu vực còn đang có tranh chấp. Tháng 7, Nhật công bố các bức ảnh chụp nhiều giàn khoan khí đốt của Trung Quốc trên biển Hoa Đông, nằm gần đường ranh giới giữa hai quốc gia. Tokyo mô tả Bắc Kinh muốn “thay đổi hiện trạng” trên vùng biển giữa hai quốc gia. Phía Nhật cũng lo ngại Trung Quốc có thể sử dụng các giàn khoan này vì mục đích quân sự.

Quần đảo Senkaku trên biển Hoa Đông, nơi Nhật kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng đòi chủ quyền - Ảnh: Japan Times

 

Ngày 16-9, Liên Hiệp Quốc (LHQ) tuyên bố thành lập một ủy ban độc lập để điều tra các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria. Một chuyên gia người Argentina được chỉ định lãnh đạo ủy ban.Thời gian qua, Mỹ thúc giục LHQ điều tra vũ khí hóa học ở Syria sau nhiều vụ tấn công bằng khí độc chlorine. Phương Tây cáo buộc quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad thực hiện các vụ tấn công này. Dù vậy Nga cho rằng không có bằng chứng nào khẳng định cáo buộc này.

Chuyên gia Virginia Gamba có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giải trừ quân bị - Ảnh: UN.org

Ngày 16-9, hàng nghìn người tị nạn rơi vào cảnh mắc kẹt tại biên giới Serbia - Hungary do chính quyền Hungary dựng hàng rào thép gai và bắt giữ những người xâm nhập trái phép. Theo AFP, hôm qua hàng trăm người tị nạn phải ngủ ngoài trời ở cửa khẩu Horgos thuộc biên giới Serbia - Hungary.

“Đây là một đêm tồi tệ. Trời rất lạnh và tình hình rất tệ với các gia đình có con nhỏ” - Bashir, một thiếu niên 17 tuổi người Afghanistan, than thở. Nhiều người tị nạn bị mắc kẹt không có thức ăn và nước uống.

Người tị nạn phải ngủ ngoài trời ở biên giới Serbia - Hungary vì bị hàng rào ngăn chặn Ảnh: Reuters

 

THỂ THAO

Tính đến trưa ngày 16-9, tức gần 72g sau lúc bị hậu vệ Quế Ngọc Hải tung chân đạp thô bạo trong trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) hòa SHB Đà Nẵng 1-1 trên sân Vinh ngày 13-9, vết thương đầu gối của tiền vệ Anh Khoa vẫn còn sưng to, đau nhức, khiến anh đi lại hết sức khó khăn.

Chủ tịch SHB Đà Nẵng - ông Bùi Xuân Hòa - nói: “Tôi buồn cho thái độ thi đấu của Quế Ngọc Hải thì ít, nhưng buồn cho cách hành xử thiếu nhân văn của lãnh đạo, HLV và cầu thủ đội SLNA nhiều hơn".

Cha của Anh Khoa- ông Trần Thanh chườm nước đá giúp con trai giảm đau vào chiều 16-9. Ảnh: THẮNG LÊ

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên