14/09/2015 18:13 GMT+7

Điểm tin: Tối 14-9 bão số 3 vào Quảng Nam, Quảng Ngãi

TTO
TTO

TTO - Bão số 3 vào Quảng Nam, Quảng Ngãi, sợ đá rơi, núi Cấm lại “đóng cổng”, hàng trăm hecta lúa không kết hạt phải cắt cho bò ăn… là những thông tin đáng chú ý ngày 14-9.

>> Audio

TRONG NƯỚC

Đến trưa 14-9, tại TP Đà Nẵng mưa rất to, gió giật liên hồi. Trên các tuyến phố Yên Khê, Nguyễn Tất Thành… dù bão chưa vào nhưng nhiều nơi cây cối đã đổ ngổn ngang.

Cũng trong chiều nay, theo ghi nhận của PV, dọc theo vịnh Mân Quang, âu thuyền Thọ Quang, tàu, thuyền đều đã được neo an toàn. Chiều cùng ngày, thành phố Đà Nẵng đã cho phong tỏa, cấm đường qua cầu Thuận Phước do gió to, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Bất chấp mưa gió, lực lượng vũ trang vẫn đưa tàu thuyền lên bờ - Ảnh: Đoàn Cường

Ngày 14-9, ông Phạm Văn Dũng - trưởng Ban quản lý khu du lịch Núi Cấm (BQL) - cho biết đã đóng cổng đường lên xuống núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang để “bảo vệ tính mạng cho người dân”. Đồng thời huyện giao Công ty TNHH xây dựng Hữu Duẩn thi công khắc phục việc các tảng đá có nguy cơ sạt lở xuống đường.

Trong khi đó, một số người dân cho biết trước khi đóng cổng đường lên núi Cấm chỉ xuất hiện vài "cục đá nhỏ" rơi xuống. “Mấy trận mưa đó chỉ làm vài tảng đá nhỏ rơi xuống mà mấy ổng đã đóng cổng rụp rụp rồi!”, ông N. - người dân sống khu vực chân núi Cấm, nói.

Đường lên núi Cấm đã bị đóng lại khiến sinh hoạt và đi lại của dân đã khó càng thêm khó - Ảnh: BỬU ĐẤU

Gần nửa tháng nay, hơn 100ha lúa vụ mùa 2015 của bà con nông dân xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa bước vào giai đoạn trổ bông mà không kết được hạt. Bà con nông dân địa phương buồn rầu, đành phải cắt lúa về cho trâu bò ăn. Ngày 14-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tào Quang Thiệu - trưởng Phòng nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Vĩnh Lộc - cũng có nhận định ban đầu nguyên nhân dẫn đến số diện tích lúa mùa ở xã Vĩnh Long có trổ bông mà không kết hạt, gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân là do thiếu nước tưới nghiêm trọng.

Những thân lúa còn xanh rì được cắt về cho trâu bò ăn - Ảnh: Hà Đồng

Khoảng 8g sáng 14-9, một ô tô biển số xanh đi vào đoạn đường cấm Lê Duẩn, Hà Nội khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đã cố tình bỏ chạy, tông vào CSGT khiến chiến sĩ này phải nhảy tránh. Theo đó, lái xe là Nguyễn Đình Du (32 tuổi, trú huyện Gia Lộc, Hải Dương); ôtô mang biển số 34B-2456 là xe của Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

Chiếc xe biển xanh được đưa về chốt CSGT - Ảnh: M.Quang

QUỐC TẾ

Cảnh sát Malaysia ngày 14-9 cho biết bắt giữ 2 người Malaysia và 1 người Pakistan liên quan vụ đánh bom một ngôi đền ở Bangkok làm hơn 20 người chết. Theo cảnh sát trưởng Malaysia, ông Khalid Abu Bakar, 3 người này bị bắt vài ngày trước và đang hợp tác với các nhà điều tra. Ông cũng cho biết 3 người này chưa được bàn giao cho Thái Lan mà cảnh sát Malaysia vẫn đang điều tra. Ông không cho biết thêm chi tiết về lý do bắt họ.

Ảnh nghi can Abudusataer Abudureheman, còn gọi là Ishan, do cảnh sát Thái Lan cung cấp - Ảnh: AFP

Chỉ trong một ngày, hai nạn nhân cưỡng hiếp bị bắn chết ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, trong đó một người đang chuẩn bị ra tòa làm chứng. Vụ việc dấy lên làn sóng phản đối, trong khi những người chỉ trích nói chính quyền để cho tình trạng "vô luật pháp" gia tăng ở tiểu bang này. 

Bà Rita Bahuguna Joshi - đại biểu Quốc hội bang Uttar Pradesh - nói toàn thể phụ nữ Ấn Độ đang bị sốc trước các vụ việc này. "Cho đến nay đã có nhiều vụ cưỡng hiếp nhưng các vụ kiện thường bị phá hoại, còn các cuộc điều tra không được tiến hành đúng quy trình. Giờ chúng ta lại chứng kiến các cô gái bị bắn chết", bà nói.

Người dân biểu tình phản đối cưỡng hiếp ở Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Báo Bangkok Post cho biết nữ du khách Khương Tô Liên, 39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đã tráo một viên kim cương giả để lấy viên kim cương thật nặng 6 cara, với giá khoảng 10 triệu baht (khoảng 280.000 USD). Sau đó nữ du khách này đã nuốt viên kim cương trên vào bụng. Đến ngày 14-9, đại tá cảnh sát tỉnh Nonthaburi -Sanit Mahathavorn cho biết đã chuyển Khương cho các bác sĩ Bệnh viện Cảnh sát phẫu thuật lấy viên kim cương, cuộc phẫu thuật kéo dài 12 phút với sự đồng ý của nghi phạm.  

Nữ du khách Khương Tô Liên sau khi được phẫu thuật lấy viên kim cương ăn cắp tại hội chợ triển lãm nữ trang và đá quý Bangkok ở tỉnh Nonthaburi - Ảnh: Bangkok Post

THỂ THAO

Trao đổi với Tuổi Trẻ vào trưa 14-9, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) cho biết, nhiều cầu thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã "đánh võ chứ không phải đá bóng" trong trận SLNA hòa SHB Đà Nẵng 1-1 trên sân Vinh ở vòng 25 Toyota V-League diễn ra chiều 13-9.

Ông Đức nói: “Dù trận đấu kết thúc từ lâu nhưng tôi vẫn không thể nào quên những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ SLNA. Có thể nói, đó là những hành vi cực kỳ thô bạo. Tại sao họ lại làm vậy trong một trận cầu mà thắng hay thua cũng không giúp đội SLNA lọt vào tốp ba đội có huy chương…”.

Sau pha tranh bóng thô bạo của Ngọc Hải (SLNA-phải), tiền vệ Anh Khoa dính chấn thương nặng, nhiều khả năng bị đứt dây chằng đầu gối trái. Ảnh: THANH TÙNG

Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA) vừa công bố Nguyễn Thu Phương (U-16) và Trần Thụy Thanh Trúc (U-14) sẽ là hai đại diện của quần vợt VN tham dự WTA Future Stars diễn ra tại Singapore từ ngày 25-10 đến 1-11.

Theo quy định, các nữ VĐV trẻ của các quốc gia, vùng lãnh thổ phải trải qua quá trình thi đấu tuyển chọn giành suất rất quyết liệt. Nhưng ở VN, vinh dự này được trao cho những VĐV có thứ hạng tốt nhất của suốt một năm thi đấu.

Thu Phương (phải) và Thanh Trúc (trái) sẽ dự WTA Future Stars tại Singapore vào cuối năm. Ảnh T.Q.P

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Phần trình diễn trong đêm chung kết tối 13-9 của tốp 4 thí sinh Giọng hát Việt 2015 phần nào hé lộ cơ hội đăng quang của từng người. Bạn nghĩ ai sẽ chiến thắng? Tuổi Trẻ Online thử nhìn lại chặng đường và ưu thế của bốn thí sinh Yến Lê (đội HLV Tuấn Hưng), Hoàng Dũng (đội HLV Thu Phương), Đức Phúc (đội HLV Mỹ Tâm) và Tố Ny (đội HLV Đàm Vĩnh Hưng) để dự đoán kết quả năm nay.        

Tốp 4 thí sinh Giọng hát Việt 2015 đã trình diễn đêm chung kết cuối cùng và chờ kết quả vào ngày 20-9 tới - Ảnh: QUANG ĐỊNH
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên