14/06/2015 17:44 GMT+7

​Điểm tin: Nhà thờ Đức Bà sắp được trùng tu

TTO
TTO

TTO - Sắp trùng tu Nhà thờ Đức Bà, Hà Nội ngổn ngang cây gãy đổ, cột thu sóng VTC bị quật ngã, lâm tặc ngang nhiên chặt hạ hàng trăm cây thông 31 năm tuổi... là những thông tin đáng chú ý ngày 14-6.

>> Audio

Trong nước

Toàn cảnh nhà thờ Đức Bà nhìn từ trên cao - Ảnh: Dương Văn Minh Ngọc

Thông tin được nhiều người quan tâm trong ngày 14-6 là việc nhà thờ Đức Bà, một biểu tượng văn hoá của TP.HCM sẽ được trùng tu trong thời gian tới. Linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tòa Tổng Giám mục TP.HCM, Trưởng ban trùng tu, sẽ sang Pháp liên lạc chỗ làm kính màu và ngói. Dự kiến, việc trùng tu sẽ bắt đầu vào khoảng 3 tháng tới và kéo dài trong nhiều năm. 

Cột thu sóng của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC bị quật ngã - Ảnh: Quang Thế

Tại Hà Nội, mọi lực lượng vẫn đang được huy động để khắc phục hậu quả trận dông lốc dữ dội vào chiều tối qua. Dù TP. Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng ngay trong đêm để khắc phục hậu quả, thu dọn, tuy nhiên sáng nay đường phố vẫn ngổn ngang cây xanh gãy đổ. Nhiều tuyến đường bị tê liệt do cây xanh, cột điện gãy đổ. Điện lưới cũng đã bị cúp trên diện rộng để khắc phục hậu quả của trận “cuồng phong”.

Nguyên quả đồi thông 31 năm tuổi bị lâm tặc đốn hạ ngay giữa ban ngày (ảnh chụp sáng 14-6) - Ảnh: C.Thành

Một thông tin gây bất bình trong ngày 14-6 là việc lâm tặc ngang nhiên chặt hạ gần 200 cây thông 31 năm tuổi. Vụ việc diễn ra tại tiểu khu 466, khoảnh 7 thuộc thôn 3, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Rất nhiều giáo viên mầm non phải quản lý đến 40-50 học sinh mầm non - Ảnh: Thuận Thắng

Khi nào lương giáo viên mầm non hết "thấp do lịch sử"? Đó là câu hỏi mà nhiều bạn đọc, giáo viên mầm non, người làm công tác giáo dục đặt ra khi nghe phần trả lời chất vấn tại Quốc hội của bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Quốc tế

Người Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng MERS trên tàu điện ngầm - Ảnh: Reuters

Thông tin quốc tế ngày 14-6 vẫn tiếp tục nóng với việc Hàn Quốc xác nhận bệnh nhân MERS thứ 15 tử vong. Ca tử vong này được ghi nhận vào chiều nay (14-6) của một bệnh nhân 62 tuổi tại thành phố cảng Busan, phía nam Hàn Quốc. 

Trục vớt tàu Ngôi Sao Phương Đông trên sông Trường Giang Ảnh: Reuters

Thảm hoạ tàu tồi tệ nhất tại Trung Quốc đến nay chính là vụ chìm tàu Ngôi Sao Phương Nam trên sông Trường Giang với con số thống kê mới nhất cho thấy có 422 người thiệt mạng

Bà Hillary Clinton trong buổi đọc diễn văn tranh cử đầu tiên - Ảnh: Instagram

Tại Mỹ, bà Hillary Clinton đã có bài diễn văn tranh cử tổng thống đầu tiên với thông điệp đã đến lúc mọi người dân Mỹ đều có thể chia sẻ trách nhiệm trong công cuộc phục hồi kinhtế đất nước.

Một cột mốc chỉ dấu ranh giới quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên - Ảnh: Stripes

Một thông tin khác liên quan đến CHDCND Triều Tiên, đó là nước này đã gài mìn sát thương dọc theo biên giới giữa nước này với Hàn Quốc nhằm ngăn không cho quân sĩ chạy sang phía bên kia.

Thể thao

Võ sĩ Thái Lan nằm bất động trên sàn đấu sau khi bị Thái Linh đấm trúng mặt. Ảnh: H.Đăng

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục gặt hái được những thành công trong ngày thi đấu hôm nay (14-6) tại SEA Games 2015. Chiều nay, cung thủ Nguyễn Tiến Cương đã giành HCV nội dung cung ba dây đơn nam. Trước đó, các VĐV rowing đã đem về 4 HCV và pencat silat mang về 2 HCV.

Ronaldo vui mừng với bàn thắng vào lưới Armenia - Ảnh: Reuters

Còn ở loạt trận vòng loại Euro 2016, Bồ Đào Nha giành chiến thắng sít sao 3-2 trên sân của Armenia nhờ cú hat-trick của Ronaldo. Ở trận đấu khác, Đức đại thắng Gibraltar 7-0.

Pha bóng Barrios ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Paraguay - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở lượt trận đầu tiên bảng B Copa America 2015, Argentina từ chỗ dẫn trước 2-0 đã để Paraguay san bằng tỉ số 2-2, với bàn gỡ hòa diễn ra ở phút 90.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên