14/06/2015 06:36 GMT+7

​442 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu Ngôi Sao Phương Đông

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 13-6 đưa tin số người thiệt mạng cuối cùng trong vụ chìm tàu Ngôi Sao Phương Đông trên sông Trường Giang là 442 người, trở thành thảm họa tàu thuyền tồi tệ nhất nước này từ năm 1949 đến nay.

Trục vớt tàu Ngôi Sao Phương Đông trên sông Trường Giang Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn lời giám đốc cơ quan hàng hải của sông Trường Giang Tang Guanjun cho biết chỉ có 12 người may mắn sống sót khi tàu Ngôi Sao Phương Đông lật trong một cơn bão hôm 1-6.

Ông Tang cho biết tất cả những nạn nhân thiệt mạng đã được xác định danh tánh thông qua xét nghiệm DNA và người thân đã được nhận thi thể của những nạn nhân này.

Vì vậy cho đến nay người nhà của 426 nạn nhân trong số nói trên đã hỏa táng thi thể người đã khuất theo phong tục của Trung Quốc.

AFP cho biết có 454 hành khách, chủ yếu là người cao tuổi trên tàu khi tàu bị chìm tại khu vực Tiệm Ly, tỉnh Hồ Bắc. Vài nhân chứng cho biết con tàu chìm nhanh dưới 1 phút sau khi bị lật.

Tân Hoa xã cho biết hoạt động cứu hộ và tìm kiếm đã kết thúc nhưng các quan chức đang tiến hành cuộc điều tra về vụ chìm tàu.

Đơn kiến nghị của gia đình các nạn nhân trên mạng xã hội WeChat yêu cầu chính quyền xử tử thuyền trưởng của con tàu. Ông này là một trong số ít người may mắn sống sót sau thảm họa.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên