14/06/2015 12:03 GMT+7

Diễn văn tranh cử tổng thống đầu tiên của bà Clinton

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong diễn văn tranh cử tổng thống đầu tiên, bà Hillary Clinton cho rằng, đã đến lúc mọi người dân Mỹ đều có thể chia sẻ trách nhiệm trong công cuộc phục hồi kinh tế đất nước.

Bà Hillary Clinton trong buổi đọc diễn văn tranh cử đầu tiên - Ảnh: Instagram
Bà Hillary Clinton trong buổi đọc diễn văn tranh cử đầu tiên - Ảnh: Instagram
Video diễn văn tranh cử tổng thống đầu tiên của bà Clinton - Nguồn: Youtube/CNN

Theo NBC News, bài diễn văn đầu tiên trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng 2016 của cựu Đệ nhất phu nhân nước Mỹ được trình bày tại đảo Roosevelt của thành phố New York ngày 13-6.

Trước đám đông công chúng, bà Clinton khẳng định: “Các bạn sẽ là người đưa đất nước phục hồi trở lại, đây là thời điểm để các bạn bảo vệ những thành quả và tiến về phía trước. Và các bạn có biết không? Nước Mỹ không thể thành công trừ khi các bạn thành công. Đó là lý do vì sao tôi quyết định tranh cử tổng thống Mỹ”.

Trong bài diễn văn lần này, bà Clinton tập trung hướng tới giai cấp lao động Mỹ, những người vẫn đang loay hoay trong cuộc sống còn nhiều khó khăn ngay cả khi diện mạo kinh tế đất nước đã có phần cải thiện.

Luận điểm chính trong bài diễn văn là những chính sách kinh tế hướng tới việc giải quyết các bức xúc của tầng lớp trung lưu và những vấn đề xã hội khác mà theo bà Clinton không được các đối thủ đảng Cộng hòa quan tâm.

Bà ủng hộ việc người lao động vẫn được trả lương trong những ngày phải nghỉ làm để giải quyết những việc cấp thiết của gia đình, tăng lương tối thiểu…

Theo bà Clinton, các đối thủ của bà đang ủng hộ các vấn đề xã hội như hôn nhân đồng tính, chống biến đổi khí hậu và đứng sau các chính sách kinh tế mang lại lợi ích cho những người giàu nhất nước Mỹ.

Bà nói: “Có một vài tiếng nói mới trong dàn đồng ca các ứng viên đảng Cộng hòa, nhưng họ chỉ đang cùng hát một bài ca cũ, bài ca đó mang tên "Ngày hôm qua”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên