15/06/2015 19:01 GMT+7

​Điểm tin: Người lao động được nhận BHXH một lần

TTO
TTO

TTO - Quốc hội sẽ đáp ứng yêu cầu nhận BHXH một lần, mắc bệnh hiểm nghèo được giảm thuế thu nhập cá nhân, U-23 Việt Nam giành HCĐ sau khi thắng Indonesia 5-0… là những thông tin đáng chú ý ngày 15-6-2015.

>> Audio

Trong nước

BHXH cần thể hiện là vai trò trợ giúp cho người lao động khi họ mất việc - Ảnh: Thanh Đạm

Thông tin được nhiều người quan tâm trong ngày 15-6 là việc Quốc hội sẽ đáp ứng yêu cầu nhận BHXH một lần.

411 đại biểu Quốc hội (87,45%) đã đồng ý “sửa sai” điều 60 Luật BHXH, cho phép người lao động được nhận BHXH một lần. Từ kết quả này, các cơ quan liên quan sẽ hoàn thiện dự thảo nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động sau một năm nghỉ việc.

Bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khám cho một bệnh nhân - Ảnh: Hữu Khoa

Một thông tin khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm là mới đây, trong văn bản hướng dẫn vừa gửi các cục thuế, Bộ Tài chính đã nhấn mạnh trường hợp không may bị mắc bệnh hiểm nghèo, người nộp thuế sẽ được xem xét giảm thuế thu nhập cá nhân. Số thuế được giảm tương ứng với mức độ thiệt hại nhưng không vượt quá số thuế phải nộp.

Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa - Ảnh: Việt Dũng

Thực tiễn chủ đạo của tố tụng dân sự Việt Nam suốt nhiều thập kỷ qua kéo dài và quá chậm trễ. Nếu muốn, một bên có thể có cách kéo dài vụ án đến 10 năm. Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) khẳng định như vậy khi thảo luận về Bộ luật tố tụng dân sự (sửa đổi) tại Quốc hội chiều 15-6.

Không bắt buộc xe con nộp phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu cũng là thông tin được Bộ Tài chính đã khẳng định vào ngày hôm nay (15-6). Theo đó, chỉ thu phí khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với ôtô từ bảy chỗ trở xuống. 

Sĩ quan Mỹ trên máy bay tuần tra P-8A Poseidon chỉ ảnh chụp đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép trên biển Đông - Ảnh: Reuters

Ngày 15-6, truyền thông Trung Quốc đưa tin quân đội nước này và Mỹ đã đạt thỏa thuận khung về đối thoại và sẽ sớm đàm phán một bộ quy tắc ứng xử để ngăn chặn nguy cơ đụng độ trên không. 

Ông KIm Jong-Un là người ra lệnh xử tử bộ tưởng quóc phòng - Ảnh: Reuters

Báo chí Hàn Quốc ngày 15-6 đưa tin CHDCND Triều Tiên đã xác nhận vụ xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-Chol gây chấn động.

Nguồn tin này cho biết Bình Nhưỡng đưa ra một số lý do giải thích việc ông Hyon bị xử tử, bao gồm việc ông ngủ gật trong một cuộc họp với nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, không trả lời được những câu hỏi của ông Kim và không chịu tuân thủ mệnh lệnh của ông Kim.

Người Hong Kong biểu tình đòi bầu cử tự do hôm qua - Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày hôm nay, cảnh sát Hong Kong tuyên bố bắt giữ chín “nhà hoạt động chính trị” âm mưu đánh bom trước ngày Hội đồng Lập pháp thảo luận gói cải cách bầu cử. Dự kiến cuối tuần này Hội đồng Lập pháp sẽ bỏ phiếu về gói cải cách bầu cử của Bắc Kinh.

Các cuộc khảo sát của giới truyền thông cho thấy đa số người dân Hong Kong không ủng hộ gói cải cách này.

Người mẹ trẻ đang mang thai chờ ngày bị xét xử trong tòa án của làng - Ảnh: BBC

Một thông tin gây phẫn nộ trong cụm thông tin quốc tế ngày 15-6 là việc một phụ nữ bị cưỡng hiếp tập thể trong suốt tám tháng tại Gujrarat, miền tây Ấn Độ. Sau đó, cô đã mang thai và phải đối mặt với hủ tục kiểm tra sự trong sạch của cộng đồng mình.

THỂ THAO

Huy Toàn (giũa) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số 2-0 - Ảnh: N.K

5-0 là tỉ số trận tranh hạng ba môn bóng đá nam tại SEA Games 2015. U-23 Việt Nam trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Indonesia và giành HCĐ nội dung này.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ tại sân vận động Quốc gia Singapore, số khán giả Việt Nam đến sân theo dõi trận đấu rất ít. Và dù U-23 VN thắng đậm U-23 Indonesia nhưng HLV trưởng Toshiya Miura vẫn tỏ ra không hoàn toàn hài lòng.

Niềm vui của đội tuyển bóng chuyền nam VN ở trận bán kết - Ảnh: T.P

Bóng chuyền nam Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết, trong khi bóng chuyền nữ nước ta lại thất thủ lần thứ 8 liên tiếp ở trận chung kết.

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Ảnh minh họa: Internet

Chụp ảnh báo chí nhưng không hiểu ảnh báo chí là gì?

Điểm khác biệt của ảnh báo chí là ở tính trung thực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhiếp ảnh cho biết hiện nay, nhiều người tự xưng là nhiếp ảnh gia vẫn chưa nhận thức được điều đó.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên