15/06/2015 15:04 GMT+7

​Triều Tiên xác nhận xử tử bộ trưởng quốc phòng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-6, báo chí Hàn Quốc đưa tin CHDCND Triều Tiên đã xác nhận vụ xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-Chol gây chấn động.

Ông KIm Jong-Un là người ra lệnh xử tử bộ tưởng quóc phòng - Ảnh: Reuters

Theo báo Chosun Ilbo, một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết chính quyền Bình Nhưỡng mới đây đã thông báo tin tức về vụ xử tử Bộ trưởng Hyon bằng súng phòng không tới phái bộ ngoại giao của nước này tại Trung Quốc và một số nước khác.

Nguồn tin này cho biết Bình Nhưỡng đưa ra một số lý do giải thích việc ông Hyon bị xử tử, bao gồm việc ông ngủ gật trong một cuộc họp với nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, không trả lời được những câu hỏi của ông Kim và không chịu tuân thủ mệnh lệnh của ông Kim.

Các nhà phân tích Hàn Quốc nhận định việc ông Kim ra lệnh xử tử ông Hyon chỉ trong vài ngày mà không cần sự chấp thuận của Đảng Lao động Triều Tiên cho thấy ông Kim đang nắm quyền lực tuyệt đối tại Bình Nhưỡng.

Một số nguồn tin khác cho biết vài sĩ quan quân đội cấp cao từng tháp tùng ông Kim đi dự các sự kiện quan trọng cũng biến mất sau khi ông Hyon bị xử tử. Nhiều khả năng họ cũng đã bị thanh trừng hoặc bị điều tra vì vi phạm kỷ luật.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên