14/08/2015 18:36 GMT+7

​Điểm tin: Khởi tố vụ án thảm sát 4 người tại Yên Bái

TTO
TTO

TTO - Khởi tố vụ án thảm sát 4 người tại Yên Bái, ăn theo cái ác, phụ huynh và thí sinh cùng "đuối”... là những thông tin đáng chú ý ngày 14-8-2015.

>> Audio

Trong nước

Sáng 14-8, đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Yên Bái, cho biết đã khởi tố vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, hôm 12-8. Đồng thời với việc khởi tố vụ án, cơ quan công an tiếp tục huy động lực lượng truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng. Được biết cho đến nay đã có hơn 300 cán bộ chiến sĩ tham gia vào vụ án này.

Chú ruột của nạn nhân Trần Văn Long cho biết gia đình đặt ra ba nghi vấn khiến nghi phạm ra tay sát hại dã man bốn người tại Yên Bái.

Nghi can Đặng Văn Hùng - Ảnh do công an cung cấp

Đúng một tháng sau vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước gây phẫn nộ, bàng hoàng, một phim ngắn "ăn theo" được tung lên mạng. Nhưng gọi là phim ngắn có lẽ hơi quá lời... Thảm sát số 6, ngày 7-7 Bình Phước là nhan đề của phim ngắn dài 22 phút này, một sản phẩm phim ngắn của T.P. cũng là lời đề tựa trên video.

Phụ huynh và thí sinh cùng lo lắng, phân vân, và…“đuối”. Đó là tâm trạng chung của các thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển ở các trường đại học tại TP. HCM chiều 13-8.

Cô Nghiêm Thị Thu Nga (Q. Bình Thạnh, TP. HCM) lo lắng theo dõi con là bạn Đào Khánh Kim Ngân kiểm tra lại hồ sơ xét tuyển - Ảnh: Mai Nguyễn

Quốc tế

Ngày 14-8, các quan chức chính phủ Mỹ cáo buộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) dùng chất độc hóa học “mù tạt” để tấn công công lực lượng người Kurd tại Iraq. Khí “mù tạt” là chất độc hóa học khi sử dụng làm vũ khí có màu vàng, mùi giống như mù tạt, có thể được triển khai trong đạn pháo, bom, tên lửa hoặc được phun trực tiếp từ máy bay. Khí mù tạt gây phồng, rộp da, mắt và hệ hô hấp, có thể dẫn đến ung thư.

Lực lượng người Kurd ở Iraq chôn cất các binh sĩ bị IS sát hại - Ảnh: Reuters

Quân đội Pakistan cho biết tòa án nước này vừa kết án tử hình 7 chiến binh thuộc các tổ chức khủng bố có dính líu tới vụ thảm sát hơn 148 học sinh trường quân sự Peshawar vào cuối năm ngoái. Trong số 7 chiến binh Hồi giáo bị kết án có đến 5 thành viên thuộc nhóm phiến quân Tawhid-wal-Jihad, 2 người còn lại là thành viên thuộc mạng lưới khủng bố của Taliban và Jaish-e-Mohammad ở Pakistan.

Thi thể những học sinh thiệt mạng trong cuộc thảm sát đẫm máu - Ảnh: Independent.co.uk

Bé gái 11 tuổi bị cưỡng hiếp sinh con ở Paraguay. Một bé gái 11 tuổi bị cha dượng cưỡng hiếp vừa sinh con hôm qua sau khi bị các quan chức tư pháp từ chối cho phá thai, khơi lại tranh cãi về luật cấm phá thai ở quốc gia nam Mỹ này. Cô bé đã bị cha dượng cưỡng hiếp năm 10 tuổi. Người cha mất nhân tính đã bị bắt và đang chờ xét xử trong khi mẹ của cô bé cũng bị cáo buộc lơ là trách nhiệm. Khi phát hiện bé mang thai, bà mẹ đã yêu cầu cho con được phá thai nhưng bị bác bỏ. Bé gái khi đó mang thai ở tháng thứ năm.

Một bé gái tham gia biểu tình phản đối lạm dụng tình dục trẻ em tại Paraguay - Ảnh: SMH

Thể thao

Sáng 14-8 tại TP.HCM đã diễn ra chương trình gặp gỡ báo chí định kỳ giữa Công ty cổ phần bóng đá VN (VPF) và Ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa bóng 2015. Trưởng ban trọng tài quốc gia- ông Nguyễn Văn Mùi- cho biết: “ Sẽ có 3 trọng tài ngoại đến điều khiển các trận đấu được cho là có ý nghĩa quyết định trong việc vô địch hoặc trụ hạng

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí vào trưa 14-8 tại TP.HCM. Ảnh: S.H

Trong buổi họp báo trước trận Manchester United (M.U) gặp Aston Villa (diễn ra lúc 1g30 ngày 15-8), HLV Louis Van Gaal lại một lần nữa không đưa tên thủ môn David De Gea vào danh sách thi đấu. Hãng tin BBC dẫn lời HLV Louis Van Gaal giải thích về điều này: "Tôi không tự quyết định mọi việc. Cùng làm việc với tôi còn có hai trợ lí HLV và HLV thủ môn, ông Frans Hoek. Và Frans vừa có buổi gặp riêng với David De Gea. Cậu ta hoàn toàn đồng ý với quyết định của chúng tôi".

Trước đó, HLV Van Gaal cùng ban huấn luyện đội Manchester United đã nhận xét David de Gea "không còn như trước" sau khi xem các buổi tập của thủ môn này. Bản thân David de Gea cũng nói trực tiếp với HLV thủ môn Frans Hoek rằng anh "chưa tập trung 100%" và trả lời rằng "không muốn ra sân".

Thủ môn David de Gea ngồi trên khán đài trong trận Manchester United thắng Tottenham 1-0 hồi tuần rồi - Ảnh: Daily Mail

Chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Costa Rica và Mỹ vào tháng 9, HLV Carlos Dunga đã gây bất ngờ lớn khi triệu tập vào tuyển Brazil cầu thủ 33 tuổi Kaka đồng thời loại Coutinho. Cùng trở lại đội tuyển như Kaka còn có tiền đạo Hulk (Zenit) và cầu thủ chạy cánh Lucas Moura (PSG). Hai cầu thủ này dự kiến sẽ lần đầu tiên khoác áo tuyển Brazil dưới thời HLV Dunga.

Kaka trong màu áo đội Các ngôi sao Mỹ đá giao hữu với Tottenham vào ngày 29-7 - Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên