31/12/2015 18:11 GMT+7

Điểm tin: Giải mã những điểm nóng thời sự trong năm 2015

TTO
TTO

TTO - Giải mã những điểm nóng thời sự trong năm 2015; Lễ thượng cờ chào mừng cộng đồng ASEAN ra đời; Bộ trưởng Phùng Quang Thanh điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc;... là những tin tức nổi bật ngày 31-12.

>> Trong nước

TRONG NƯỚC

Các khách mời gồm những nhân vật nổi bật làm việc, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau đang cùng bạn đọc Tuổi Trẻ Online nhìn lại một năm 2015 đầy sôi động. Trong đó, câu hỏi vì sao năm 2015 có quá nhiều vụ thảm sát được nhiều bạn đọc quan tâm. 

10 khách mời tham gia giao lưu trực tuyến Gặp gỡ cuối năm

Ngày 31-12, tại trụ sở Bộ Ngoại giao đã diễn ra Lễ Thượng cờ chào mừng Cộng đồng ASEAN chính thức hình thành, một thời khắc có ý nghĩa lịch sử đối với tất cả các nước thành viên ASEAN.

Cờ các nước ASEAN tung bay ở TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Sáng 31-12, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn có cuộc điện đàm nhân dịp Bộ Quốc phòng hai nước thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp.

Đại tướng Phùng Quang Thanh ghi chép nội dung cuộc điện đàm - Ảnh: V.V.Thành

Sở GTVT TP.HCM vừa thông báo phân luồng giao thông khu vực đường hầm sông Sài Gòn (Q.2) phục vụ chương trình bắn pháo hoa chào mừng Tết dương lịch 2016 diễn ra từ  0g đến 0g15 ngày 1-1-2016. Theo đó, một số đoạn đường gần khu bắn pháo hoa sẽ bị cấm. 

Sơ đồ phân luồng giao thông phục vụ bắn pháo hoa chào năm mới 2016

5 sự kiện kinh tế nổi bật đáng chú ý năm 2015 đó là: FED tăng lãi suất, Việt Nam đưa lãi suất tiền gửi USD về 0, Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, giá dầu tuột dốc không phanh, kết thúc đàm phán TPP...

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn chứng khoán New York ngay sau khi FED tuyên bố tăng lãi suất - Ảnh: Reuters

QUỐC TẾ

Một loạt các vụ nổ bom xảy ra tại thành phố Kamishli ở đông bắc Syria, nhằm vào các nhóm dân người Kurd và người Assyria. Ít nhất 16 người chết.

Những kẻ đánh bom liều chết đã nhằm vào 3 nhà hàng đang tổ chức các bữa tiệc mừng năm mới là Simoni, Miami và Gabriel - Ảnh: Twitter của Aylina Kilic

Tạp chí biếm họa Charlie Hebdo của Pháp cho biết sẽ phát hành gần một triệu bản cho ấn bản đặc biệt đánh dấu một năm xảy ra vụ việc tòa soạn báo bị khủng bố tấn công.

Một người đàn ông giơ cao tấm biển “Tôi là Charlie” ở Marseille, Pháp trong ngày 7-1-2015 sau vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo - Ảnh: Ajpc-chaumon

Thủ đô Brussels của Bỉ thông báo hủy các hoạt động đón giao thừa 2016 vì nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố.

Brussels đang cảnh giác cao độ vì lo ngại khủng bố - Ảnh Sky News

Trong bối cảnh mối de dọa từ khủng bố không ngừng gia tăng, lực lượng Phòng vệ Quốc gia Israel (IDF) cho biết sẽ tấn công IS từ khu vực biên giới để đối phó nguy cơ khủng bố nhằm vào nước này.

Quân đội Israel trong khu vực chiếm đóng ở cao nguyên Golan - Ảnh: AFP

Philippines, quốc gia đang kiện Trung Quốc về tuyên bố chủ quyền trái phép trên biển Đông, vừa tuyên bố sẽ tham gia Ngân hàng Đầu tư hạ tầng châu Á (AIIB).

Đoàn đại biểu tham dự lễ ký kết các điều khoản thỏa thuận của AIIB tại Bắc Kinh ngày 29-6 - Ảnh: Reuters

Cục Quản lý du lịch thuộc Bộ Văn hóa Nga thông báo từ ngày 1-1 sẽ loại ra khỏi danh mục đăng ký các công ty lữ hành có làm ăn với Thổ Nhĩ Kỳ.

Người Nga sẽ không còn được đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cho đến khi lệnh cấm vận được dỡ bỏ (TASS)

THỂ THAO

"U-23 VN quyết tâm mang đến niềm vui cho CĐV". Đó là phát biểu của HLV trưởng Toshiya Miura sau buổi tập cuối cùng của U-23 VN vào sáng 31-12 trên sân Thống Nhất trước khi lên đường sang Qatar tham dự VCK U-23 châu Á 2016.

"U-23 VN quyết tâm mang đến niềm vui cho CĐV"Buổi tập cuối của U-23 VN trên sân Thống Nhất vào sáng 31-12. Ảnh: N.K

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu trực tuyến Gặp gỡ cuối năm, vận  động viên Ánh Viên đang có mặt tại tòa soạn Tuổi Trẻ trả lời các câu hỏi của bạn đọc. Cô nói mình "không sợ vận động viên Thái Lan vì họ không mạnh".

Vận động viên Ánh Viên đang có mặt tại tòa soạn Báo Tuổi Trẻ trả lời các câu hỏi của bạn đọc - Ảnh: Tự Trung

VĂN HÓA - GIẢI TRÍ

Năm 2016 Hollywood hứa hẹn hàng loạt tác phẩm điện ảnh đáng mong chờ, trong đó có Batman v Superman, The jungle book, Captain America, Snowden, X-men: Apocalypse, Finding Dory, Star trek...

Khán giả chắc chắn sẽ mong chờ cuộc đối đầu giữa Người dơi và Siêu nhân - Ảnh: Warner Bros

"Sự yêu thương từ nhiều người dành cho Hương hệt như một giấc mơ đáng nhớ, thôi thúc Hương hoàn thiện bản thân", hoa hậu Phạm Hương chia sẻ trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ trong thời khắc đón chào năm mới 2016.

Phạm Hương. Ảnh: Thanh Tùng.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên