31/12/2015 14:04 GMT+7

Đánh bom liều chết liên tiếp tại Syria, hàng chục người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một loạt các vụ nổ bom xảy ra tại thành phố Kamishli ở đông bắc Syria, nhằm vào các nhóm dân người Kurd và người Assyria. Ít nhất 16 người chết.

Những kẻ đánh bom liều chết đã nhằm vào 3 nhà hàng đang tổ chức các bữa tiệc mừng năm mới là Simoni, Miami và Gabriel - Ảnh: Twitter của Aylina Kilic
Những kẻ đánh bom liều chết đã nhằm vào 3 nhà hàng đang tổ chức các bữa tiệc mừng năm mới là Simoni, Miami và Gabriel - Ảnh: Twitter của Aylina Kilic

Theo Russia Today, thông tin số thương vong trong các vụ đánh bom liều chết do phát ngôn viên lực lượng người Kurd, Redur Xelil cung cấp.

Thành phố Kamishli nằm ở khu vực biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, thuộc Al-Hasakah. Hiện phần lớn khu vực này do lực lượng người Kurd và các dân quân người Assyria kiểm soát.

Người ta cũng đã phát hiện các loại chất gây nổ khác ở gần hiện trường xảy ra nổ bom trong khu vực có phần lớn người Assyria sinh sống.

Hai vụ đánh bom liên tiếp nhằm vào hai nhà hàng trong thành phố. Ông Xelil cho rằng những kẻ tấn công thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nguồn tin từ hãng thông tấn SANA của Syria cho biết có ít nhất 16 người chết và 35 người khác bị thương trong các vụ tấn công. 

IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công này, tuy nhiên thông tin chưa được kiểm chứng.

Vụ nổ bom thứ ba xảy ra sau hai vụ nổ đầu tiên. Nguồn tin từ một dân quân người Assyria cho biết: “Một vụ nổ xảy ra tại một nhà hàng. Các dân quân và lực lượng Syria đang tiến về phía đó. Nơi xảy ra vụ việc gần với chỗ xảy ra hai vụ đánh bom đầu tiên”.

Các thông tin từ hiện trường cho thấy những kẻ tấn công đã nhằm vào các bữa tiệc mừng năm mới. Ba nhà hàng bị đánh bom là Miami, Simoni và Gabriel.

Hiện chưa xác định được con số thương vong trong vụ nổ bom thứ ba.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên