31/12/2015 11:59 GMT+7

​Charlie Hebdo ra ấn phẩm đặc biệt sau 1 năm bị tấn công

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tạp chí biếm họa Charlie Hebdo của Pháp cho biết sẽ phát hành gần một triệu bản cho ấn bản đặc biệt đánh dấu một năm xảy ra vụ việc tòa soạn báo bị khủng bố tấn công.

Một người đàn ông giơ cao tấm biển “Tôi là Charlie” ở Marseille, Pháp trong ngày 7-1-2015 sau vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo - Ảnh: Ajpc-chaumon
Một người đàn ông giơ cao tấm biển “Tôi là Charlie” ở Marseille, Pháp trong ngày 7-1-2015 sau vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo - Ảnh: Ajpc-chaumon

Theo AFP, ấn bản đặc biệt gộp hai số dày 32 trang của tạp chí biếm Charlie Hebdo lần này in các tác phẩm biếm họa tuyển chọn của những nhà báo đã bị sát hại trong vụ tấn công một năm trước và các thành viên hiện nay. Số báo sẽ ra sạp ngày 6-1-2016.

Tạp chí biếm họa Charlie Hebdo trở thành tờ báo được nhiều người biết tới sau vụ việc hai anh em là những kẻ Hồi giáo cực đoan đã xông vào trụ sở tòa soạn, xả súng giết chết 12 người, trong đó có tổng biên tập báo, vì tội đăng tải các bức biếm họa giễu nhại đấng tiên tri Mohammed.

Ấn bản Charlie Hedbo do những người sống sót sau vụ tấn công được phát hành vào tuần ngay sau ngày xảy ra tấn công là 7-1 đã bán được lượng ấn bản kỷ lục là 7,5 triệu.

Tạp chí Charlie Hebdo cho biết họ đã nhận được những đơn hàng lớn với ấn bản đặc biệt ra tháng 1-2016 từ nước ngoài, trong đó Đức đặt tới 50.000 bản.

Hiện tại lượng phát hành của Charlie Hedbo là 10.000 bản trên thế giới và khoảng 100.000 bản tại Pháp.

Ấn phẩm đặc biệt của Charlie Hebdo ra sạp trong bối cảnh những lo ngại về nguy cơ tấn công khủng bố đang ở mức rất cao tại châu Âu vào dịp đầu năm mới.

Ngày 30-12, Brussels hủy chương trình bắn pháo hoa mừng năm mới. Trước đó Nga cũng tuyên bố đóng cửa Quảng trường Đỏ, Mỹ đóng cửa Quảng trường Thời đại.

Duy có nước Đức vẫn không thay đổi kế chương trình đón năm mới theo thông lệ, chỉ khác là việc kiểm soát an ninh được triển khai ở cấp độ chưa từng có tiền lệ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên