31/12/2015 07:02 GMT+7

​Nga cấm cửa du lịch với Thổ Nhĩ Kỳ

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Cục Quản lý du lịch thuộc Bộ Văn hóa Nga thông báo từ ngày 1-1 sẽ loại ra khỏi danh mục đăng ký các công ty lữ hành có làm ăn với Thổ Nhĩ Kỳ.

Người Nga sẽ không còn được đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cho đến khi lệnh cấm vận được dỡ bỏ (TASS)

Theo hãng tin TASS, quyết định trên được đưa ra chiếu theo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc “bảo đảm an ninh quốc gia, bảo vệ công dân Nga và việc áp dụng cấm vận kinh tế đặc biệt đối với nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ”.

Những công ty bị Cục Quản lý du lịch Nga (Rostourism) nhắm đến có nhiều phân nhánh của các đại gia ngành du lịch như Pegas Touristik, Aneks và Koral Travel. Pegas Touristik là công ty chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam chuyên về khách Nga.

Theo luật của Nga, những công ty không nằm trong danh mục đăng ký sẽ không được phép thực hiện các hoạt động du lịch trên lãnh thổ Nga.

Đại diện Pegas Touristik, Aneks và Koral thông báo quyết định của cơ quan chức năng sẽ không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách du lịch. Những hợp đồng được ký kết trước ngày 1-1-2016 đều sẽ được thực hiện đầy đủ.

Trong một diễn biến khác, theo hãng tin Sputnik, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nhóm người chịu trách nhiệm về cái chết của viên phi công Oleg Peshkov. Ông Peshkov bị bắn chết khi đang nhảy dù từ chiếc máy bay Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

“Chúng tôi yêu cầu chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức bắt giữ Alparslan Celik cùng các đồng bọn để trả lời trước công lý về cái chết của viên phi công Nga và tội tham gia nhóm vũ trang trái phép trên lãnh thổ nước ngoài”, bà Zakharova nói.

Theo nguồn tin từ Nga, Celik là một công dân Thổ Nhĩ Kỳ, con trai của thị trưởng Keban, một thị trấn nhỏ ở tỉnh Elazig.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên