10/09/2015 18:31 GMT+7

Điểm tin: ​Biệt thự, nhà khách của EVN được tính vào giá điện

TTO
TTO

TTO - Biệt thự, nhà khách của EVN được tính vào giá điện; Xin đểu không được, đâm hai người trọng thương... là những thông tin đáng chú ý trong ngày 10-9.

>> Nghe Audio 

Bộ Công thương vừa có văn bản về việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ tại Tập đoàn Điện lực VN (EVN - đã được thực hiện năm 2013). 

Theo đó, giải trình về việc rà soát lại khoản chi phí xây dựng biệt thự, nhà ở, bể bơi, sân tennis… mà báo chí từng nêu, Bộ Công thương cho biết đã cùng Bộ Tài chính lập phương án xử lý.

Dẫn văn bản chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bộ Công thương cho biết khoản đầu tư trên của EVN đã được xử lý theo ba hướng, trong đó có nêu: với chi phí đầu tư các công trình phúc lợi như nhà trẻ, bể bơi, sân tennis… EVN phải sử dụng quỹ phúc lợi hoặc “nguồn tài trợ khác” để đầu tư xây dựng. Nếu đã dùng nguồn vốn khác thì phải điều chỉnh lại. “EVN và các đơn vị thành viên không được tính chi phí khấu hao tài sản này vào chi phí sản xuất kinh doanh điện” - Bộ Công thương cho biết.

Một nhà khách vốn dành cho chuyên gia, nay dành cho cán bộ vận hành tại một công trình thủy điện do EVN quản lý.

Tin từ TAND cấp cao tại Hà Nội cho biết sáng mai 11-9, tòa này sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm vụ bác sỹ ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường - đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng hồi tháng 10-2013. 

Phiên tòa phúc thẩm vì có kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (42 tuổi, nguyên bác sỹ bệnh viện Bạch Mai, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường).

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị cáo Đào Quang Khánh (từ trái qua phải) trước vành móng ngựa - Ảnh tư liệu

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 10-2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù về hai tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Chiều 10-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận cho biết đang truy bắt một nhóm thanh niên có hành vi đâm hai người trọng thương phải nhập viện. 

Theo thông tin ban đầu, chiều 9-9, Duy và Minh đang hát karaoke tại quán Anh Thư (thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn) thì gặp một nhóm thanh niên bước vào xin tiền. Duy và Minh không cho thì bất ngờ có một trong nhóm thanh niên này rút dao đâm Minh. Minh bỏ chạy ra ngoài. Duy cũng chạy theo nhưng đã bị đâm gục tại chỗ.

Nạn nhân Nguyễn Bá Duy đang được điều trị tại khoa cấp cứu ngoại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận - Ảnh: M.Trần

 

QUỐC TẾ

Ngày 10-9, cảnh sát Thái Lan thông báo một nghi can dính líu tới vụ đánh bom ở Bangkok tháng trước đã hối lộ cho an ninh cửa khẩu để đi vào nước này. Khi bị bắt ở Bangkok, Karadag tàng trữ vật liệu chế tạo bom và hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả mạo.

Nghi can thứ hai là Yusufu Mieraili bị bắt ở gần biên giới Campuchia và sở hữu một hộ chiếu Trung Quốc. Cảnh sát xác định hộ chiếu này là thật.

Một trong hai nghi can vụ đánh bom Ảnh: Reuters

Trong hai ngày qua, mưa lớn đổ xuống xối xả tại Tokyo và đặc biệt là các tỉnh Tochigi và Ibaraki sau khi bão nhiệt đới Etau quét qua miền trung Nhật.

Cơ quan Khí tượng Nhật (JMA) ra cảnh báo khẩn cấp và kêu gọi người dân cẩn trọng với nguy cơ lũ lụt và lở đất.

Ngày 10-9, nhà chức trách Nhật thông báo cả thành phố Joso tại tỉnh Ibaraki rơi vào tình trạng ngập nặng do mưa lớn. Nước lũ cuốn trôi nhiều nhà cửa, xe cộ và cột điện ở Joso. Nhiều cư dân trú ẩn ở tầng hai và mái các ngôi nhà vẫy khăn cầu cứu.

Nhân viên cứu hộ từ trực thăng giải cứu một người bị mắc kẹt trong nước lũ - Ảnh: Reuters

Cô Zeinat, 16 tuổi, kể lại chi tiết cuộc sống địa ngục trong dinh thự của trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi khi cô phải phục vụ.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền của hãng tin CNN, Zeinat, 16 tuổi, kể lại chi tiết cuộc sống địa ngục trong dinh thự của trùm khủng bố Baghdadi sau khi bị bắt hồi năm 2013.

“Hắn ta đối xử với chúng tôi vô cùng tàn tệ” - Zeinat khóc nức nở. Baghdadi luôn nói với Zeinat và các nô lệ khác rằng: “Hãy quên cha và anh của chúng mày đi. Bọn tao đã giết chúng rồi. Cũng quên mẹ và chị gái của chúng mày, vì bọn tao đã bán chúng rồi”.

Zeinat trả lời phỏng vấn đài CNN - Ảnh: CNN

 

THỂ THAO

Trận đấu với tuyển Việt Nam rất quan trọng, HLV Kiatisak Senamuang đã nói như vậy với nhật báo Bangkok Post (Thái Lan) khi bình luận về cơ hội đi sâu của bóng đá Thái Lan ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và Asian Cup 2019.

Sau ba trận đã đấu ở bảng F, Thái Lan đã thể hiện sức mạnh với ngôi đầu bảng khi giành được 7 điểm (2 thắng, 1 hòa), hơn đội xếp thứ 2 Iraq 3 điểm (mới đá hai trận). Đó là cơ sở để HLV Kiatisak tự tin rằng, đội tuyển Thái Lan có thể sẽ giành vé dự VCK Giải bóng đá vô địch châu Á (Asian Cup) 2019 tại UAE với một trong hai vị trí dẫn đầu bảng.

Thái Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới Iraq hôm 8-9. Ảnh: Reuters

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên