09/09/2015 18:48 GMT+7

Điểm tin: Lại tai nạn trên cầu vượt Cây Gõ, 1 người chết

TTO
TTO

TTO - Bé 1 tuổi gặp nạn trên cầu vượt Cây Gõ đã tử vong, hành trình 500 ngày đòi công lý của tài xế neo xe cá, sôi nổi vụ mẹ chê đồng phục xấu, con bị đuổi học... là những thông tin đáng chú ý ngày 9-9.

>> Nghe Audio 

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 chiều 9-9, bé Bùi Nguyễn Vy Quỳnh, sinh tháng 5-2014, gặp nạn trong vụ xe khách Phương Trang tại cầu vượt Cây Gõ sáng 9-9 đã tử vong lúc 17g15 chiều cùng ngày. Bé Vy Quỳnh là con của anh Bùi Thanh Thảo và chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, cũng đều bị thương trong tai nạn do xe Phương Trang gây ra vào sáng 9-9-2015.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hoàng Lộc

Trước đó, khoảng 7g20 sáng cùng ngày, xe khách Phương Trang chở khách từ Q.5 về bến xe miền Tây, khi chạy đến gần giữa cầu vượt Cây Gõ thì bất ngờ húc đổ dải phân cách, lao qua làn đường ngược lại tông 7 xe máy, làm 9 người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Trong số những nạn nhân, có một người bị xe húc rớt từ lan can cầu xuống đường.

Hành trình 500 ngày đòi công lý của tài xế neo xe cá. Để được tòa án công nhận lẽ phải cho mình, 18 tháng qua, người tài xế neo xe cá để đòi hủy quyết định xử phạt sai của công an đã phải đối diện không ít khó khăn, áp lực. Có đến hai lần trong buổi chiều 8-9 tại phiên tòa xét xử vụ kiện "neo xe cá" để phản đối quyết định xử phạt không đúng của cảnh sát giao thông, tài xế Lương Hoàng Mỹ (36 tuổi) bật khóc như đứa trẻ. Anh khóc vì mừng, vì bao nhiêu uất ức chất chứa hơn một năm rưỡi nay cuối cùng cũng được giải tỏa bằng phán quyết của tòa án công nhận lẽ phải cho anh.

Tài xế Lương Hoàng Mỹ bật khóc khi nghe tòa tuyên thắng kiện - Ảnh: N.Triều

QUỐC TẾ

Sáng 9-9, nghi phạm chính Yusufu Mieraili trong vụ đánh bom đền Erawan bị giải tới khu giao lộ Ratchaprasong để dựng lại hành vi gây án. Theo Bangkok Post, Mieraili bị cảnh sát Sa Kaeo bắt giữ tuần trước trong lúc tìm cách vượt qua biên giới Campuchia. Mieraili này thú nhận với nhà điều tra việc hắn là thành viên trong mạng lưới những kẻ đánh bom ngôi đền Erawan. Quá trình tái hiện hành trình gây án của Mieraili kéo dài khoảng một tiếng trong điều kiện an ninh thắt chặt. Cảnh sát có mặt khắp nơi, giao thông tắc nghẽn ở giao lộ.

Nghi phạm chính Yusufu Mieraili được bảo vệ nghiêm ngặt sáng 9-9 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, một số đoạn video quay cảnh nữ quay phim của kênh truyền hình N1TV đá một bé gái và ngáng chân một người đàn ông đang bế con khi hàng trăm người tị nạn Syria trốn chạy cảnh sát đang lan truyền chóng mặt trên mạng Internet. “Nhân viên của N1TV đã có thái độ không thể chấp nhận được. Chúng tôi quyết định cắt hợp đồng với cô ấy ngay hôm nay” - N1TV tuyên bố.

Nhà báo Petra Laszlo ngáng chân một người tị nạn đang bế con nhỏ - Ảnh: Reuters

Chính quyền thành phố Baltimore (Mỹ) đồng ý bồi thường 6,4 triệu USD cho gia đình của Freddie Gray - một thanh niên da màu bị tử vong sau khi bị cảnh sát bắt giữ. Cái chết của Gray trở thành biểu tượng của làn sóng tranh luận trên khắp nước Mỹ về số phận của những người da đen sau khi bị cảnh sát bắt giữ. Tờ Washington Post dẫn lời Thị trưởng thành phố Baltimore, ông Stephanie Rawlings-Blake, nhấn mạnh việc bồi thường sẽ không ảnh hưởng đến kết quả điều tra nhưng có thể giúp hạn chế tình trạng người dân chống đối chính quyền.

Bà Gloria Darden (phải), mẹ của Freddie Gray, ngồi cùng người thân trong buổi họp báo về cái chết của Gray hồi đầu tháng 5 vừa qua - Ảnh: Reuters

 

THỂ THAO

Phát biểu sau trận thua đội tuyển VN 1-2 trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào tối 8-9, HLV trưởng đội tuyển Đài Loan Chen Kuei-jen bày tỏ sự không hài lòng về việc các CĐV VN nhảy xuống sân ăn mừng bàn thắng ấn định 2-1 của tiền vệ Trần Phi Sơn. Vì sự cố này mà trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Young đã cho trận đấu bù giờ hơn 10 phút. Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Miura của tuyển VN đã phàn nàn về chuyện này.

CĐV VN nhảy xuống sân ăn mừng bàn thắng của Phi Sơn. Ảnh: ETtoday.net

Tối 8-9, CĐV Malaysia vì tức giận với kết quả thất vọng của đội nhà đã ném pháo sáng xuống sân để biến mặt sân Shah Alam thành “biển lửa”, khiến trận đấu giữa Malaysia và Saudi Arabia ở bảng A vòng loại World Cup 2018 phải hủy ba phút trước khi giờ thi đấu chính thức kết thúc. Báo chí Malaysia cho biết ngoài việc ném pháo sáng xuống sân, CĐV Malaysia còn ném pháo sáng lên khán đài khiến CĐV Saudi Arabia bỏ chạy tán loạn.

Sân Shah Alam biến thành "biển lửa" sau khi CĐV Malaysia ném pháo sáng vào sân - Ảnh: The Star

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên