09/09/2015 14:58 GMT+7

Nhà báo Hungary ngáng chân, đá người tị nạn gây bão mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-9, một nhà báo truyền hình ở Hungary bị sa thải vì đá và ngáng chân người tị nạn Trung Đông khi họ trốn cảnh sát ở khu vực biên giới với Serbia.

Nhà báo Petra Laszlo ngáng chân một người tị nạn đang bế con nhỏ - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, một số đoạn video quay cảnh nữ quay phim của kênh truyền hình N1TV đá một bé gái và ngáng chân một người đàn ông đang bế con khi hàng trăm người tị nạn Syria trốn chạy cảnh sát đang lan truyền chóng mặt trên mạng Internet.

“Nhân viên của N1TV đã có thái độ không thể chấp nhận được. Chúng tôi quyết định cắt hợp đồng với cô ấy ngay hôm nay” - N1TV tuyên bố.

Ông Szabolcs Kisberk, lãnh đạo N1TV, cho biết: “Chúng tôi phải làm như vậy. Tôi không hiểu sao chuyện đó lại xảy ra, đó là hành vi gây sốc và không thể chấp nhận được”.

Báo mạng 444.hu đưa tin nữ quay phim này là Petra Laszlo. Giới truyền thông hiện không thể liên lạc được với nhà báo nữ này.

Trong thời gian qua, chính quyền Hungary liên tục đưa ra những tuyên bố cứng rắn về cuộc khủng hoảng tị nạn châu Âu. Các quan chức nước này mô tả người tị nạn Trung Đông là “mối đe dọa” đối với sự thịnh vượng của châu Âu và với “các giá trị Thiên Chúa giáo”.

Mới đây, chính phủ Hungary quyết định hình sự hóa hành vi vượt biên trái phép. Người tị nạn bị bắt khi vượt biên trái phép có thể phải ngồi tù. Các quan chức nước này còn thề sẽ tăng tốc xây dựng hàng rào ngăn chặn người tị nạn ở biên giới phía nam.

Kênh N1TV mở mục đối thoại hàng tuần với chính trị gia Gabor Vona, lãnh đạo đảng đối lập cực hữu Jobbik, chủ trương chống tiếp nhận người tị nạn Trung Đông.

Từ đầu năm đến nay, hơn 150.000 người tị nạn đã đến Hungary để tìm đường tới Tây Âu. 

Video nhà báo Petra Laszlo ngáng chân người tị nạn:

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên