10/09/2015 16:38 GMT+7

Nghi can đánh bom hối lộ để lọt qua cửa khẩu Thái Lan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-9, cảnh sát Thái Lan thông báo một nghi can dính líu tới vụ đánh bom ở Bangkok tháng trước đã hối lộ cho an ninh cửa khẩu để đi vào nước này.

Một trong hai nghi can vụ đánh bom Ảnh: Reuters

Theo AFP, tư lệnh cảnh sát Thái Lan Somyot Poompanmoung tiết lộ nghi can Adem Karadag khai đi qua Việt Nam tới một nước bên cạnh rồi đến biên giới Thái Lan. “Ở cửa khẩu, hắn hối lộ 600 USD để được đi vào Thái Lan” - ông Somyot cho biết.

Khi bị bắt ở Bangkok, Karadag tàng trữ vật liệu chế tạo bom và hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả mạo. Nghi can thứ hai là Yusufu Mieraili bị bắt ở gần biên giới Campuchia và sở hữu một hộ chiếu Trung Quốc. Cảnh sát xác định hộ chiếu này là thật.

Cảnh sát khẳng định Mieraili khai nhận đã chuyển ba lô chứa bom cho nghi can mặc áo vàng. Kẻ này đã đặt ba lô dưới ghế ở đền Erawan hôm 17-8. Vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Thái Lan.

Thái Lan bị mang tiếng là nơi những kẻ trốn chạy ở nước ngoài hay tìm đến. An ninh cửa khẩu nước này thường nhận hối lộ để nhắm mắt làm ngơ trước hành vi xâm nhập trái phép. Mới đây ông Somyot lên tiếng kêu gọi chính phủ Thái Lan nỗ lực trấn áp nạn tham nhũng ở biên giới.

Sau vụ đánh bom, sáu cảnh sát bị điều chuyển công tác từ đồn biên phòng gần Campuchia, nơi nghi can Mieraili bị bắt giữ. Hiện vẫn còn rất nhiều bí ẩn về nhóm đứng sau vụ đánh bom đền Erawan chưa được cảnh sát làm sáng tỏ.

Trong những ngày qua, truyền thông Thái Lan đưa tin về một kẻ có tên Izan hoặc Ishan, bị tình nghi giật giây thực hiện vụ đánh bom rồi trốn ra nước ngoài. Hôm nay cảnh sát xác nhận Ishan là một nghi can nhưng kêu gọi truyền thông “không kết luận Ishan là con cá lớn”. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên