18/03/2016 11:00 GMT+7

Di dời bãi gỗ trong vòng 6 tháng

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TT - Vụ “Chiếm dụng bến phà làm nơi tập kết gỗ”, các cơ quan chức năng đã lập biên bản buộc các doanh nghiệp này phải di dời toàn bộ số gỗ trong thời gian sáu tháng.

Ngày 17-3, trung tá Nguyễn Sơn Hà - phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh An Giang - cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh bến phụ phà Vàm Cống bị chiếm dụng làm nơi tập kết gỗ (Tuổi Trẻ ngày 10-3), đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh An Giang đã kiểm tra và phát hiện các bãi gỗ ở đây chưa được cấp phép và các doanh nghiệp liên quan đã ký hợp đồng với địa phương thuê mặt bằng.

Cụ thể, kết quả kiểm tra cho thấy toàn khu vực bến phụ phà Vàm Cống có hai bãi gỗ với khối lượng trên 6.000m3 của Công ty TNHH Lâm Hiệp Tài và Công ty gỗ Hồng Vân. Theo trình bày của hai doanh nghiệp này, họ đã ký hợp đồng thuê đất với UBND P.Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên (hợp đồng có hiệu lực từ ngày 1-3). Theo hợp đồng, doanh nghiệp có quyền sử dụng đất thuê để kinh doanh gỗ...

Theo trung tá Nguyễn Sơn Hà, các cơ quan chức năng đã lập biên bản buộc các doanh nghiệp này phải di dời toàn bộ số gỗ trong thời gian sáu tháng.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Mộng Hoàng - phó chủ tịch UBND P.Mỹ Thạnh - lại cho rằng việc cho thuê mặt bằng nói trên diễn ra nhiều năm nay, số tiền thu được nộp về ngân sách. “Phường chỉ cho thuê mặt đất cặp sông Hậu làm bãi chứa gỗ, chứ không cho thuê dưới mặt nước làm bãi tập kết gỗ” - ông Hoàng nói.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên