10/03/2016 08:58 GMT+7

Chiếm dụng bến phà làm nơi tập kết gỗ

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TT - Dù được xây dựng hàng tỉ đồng để giải tỏa ách tắc giao thông nhưng giờ đây bến phụ cụm phà Vàm Cống ở P.Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên (An Giang) đã bị chiếm dụng làm nơi... tập kết gỗ.

Bãi gỗ này đã chiếm dụng bến phà phụ Vàm Cống khiến phà không thể chạy được - Ảnh: Bửu Đấu
Bãi gỗ này đã chiếm dụng bến phà phụ Vàm Cống khiến phà không thể chạy được - Ảnh: Bửu Đấu

Ông Nguyễn Phúc Nguyên, bến trưởng phà Vàm Cống, cho biết bến phụ ít hoạt động, chỉ khi nào thứ bảy và chủ nhật mà đông khách mới điều nhân viên đến đó trực để chuyển xe qua phà tiếp bến chính nhằm giảm ách tắc giao thông nhưng bây giờ người ta đã tự ý tập kết rất nhiều gỗ khiến các phà không thể hoạt động được. “Chúng tôi đã làm kiến nghị lên Ban An toàn giao thông tỉnh An Giang và chính quyền địa phương nhưng đến nay người ta vẫn cứ thản nhiên tập kết gỗ tại bến phà phụ này” - ông Nguyên nói.

Ông Lê Việt Cường, chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh An Giang, cho biết ông đã có chuyến khảo sát thực tế ở khu vực trên và xác nhận nơi đây đã biến thành bãi tập kết gỗ chứ không còn là bến phụ của phà nữa. Theo ông Cường, sau khi đi khảo sát, ông đã tham mưu cho thường trực Ban An toàn giao thông đề nghị các cơ quan chức năng của TP Long Xuyên và công an tỉnh vào cuộc xử lý để trả lại bến phụ như trước. Ông Cường còn đặt câu hỏi: “Bãi gỗ đó của ai? Vì sao lại để đó? Nếu để gỗ ở đó thì làm sao phà hoạt động đảm bảo an toàn được?”.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên