08/08/2014 04:25 GMT+7

Đi bộ nhanh - chậm: hiệu quả cho bệnh đái tháo đường

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Diabetologia)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Diabetologia)

TT - Dung hòa giữa đi bộ nhanh và chậm rãi có thể là một kết hợp hiệu quả hơn cho những bệnh nhân đái tháo đường type 2.

Tăng cường nhận thức nguy cơ béo phì ở trẻĐộc tố môi trường liên quan đái tháo đường, béo phì

Mặc dù việc tập thể dục cường độ cao có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn nhưng lại đi kèm nguy cơ chấn thương và khả năng bệnh nhân bỏ tập luyện rất lớn.

Trong nghiên cứu nhỏ của các nhà khoa học Trường đại học Copenhagen (Đan Mạch), khoảng 36 bệnh nhân đái tháo đường type 2 được phân chia ngẫu nhiên thành ba nhóm: một nhóm đi bộ kết hợp giữa tốc độ nhanh và chậm, một nhóm đi bộ liên tục với tốc độ không đổi và một nhóm chỉ nghỉ ngơi để đối chứng. Kết quả cho thấy có sự cải thiện tốt đường huyết ở nhóm phối hợp đi bộ nhanh - chậm mà theo các nhà nghiên cứu, có thể do cải thiện được độ nhạy cảm với insulin trong cơ thể.

Được biết, để kiểm soát tốt đường huyết cần uống thuốc theo quy định của bác sĩ, đồng thời duy trì cân nặng khỏe mạnh bằng cách tập thể dục thường xuyên và thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh với hạn chế muối, ít chất béo và đường, tăng cường rau xanh và trái cây.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Diabetologia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên