07/07/2014 18:16 GMT+7

Khám nhà trộm xe, phát hiện súng K54

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU

TTO - Khám xét nhà của 2 nghi can trộm xe Bùi Ngọc Hà, Bùi Ngọc Hải, công an phát hiện nhà tại đây nhiều "hàng nóng": súng K54 đã có đạn, kiếm,...

RxxdUysU.jpgPhóng to
Dụng cụ mà các đối tượng sử dụng để phá khóa và lấy trộm xe - Ảnh: do CQĐT cung cấp

Ngày 7-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Hải Phòng, cho biết vừa bắt giữ Bùi Ngọc Hà (34 tuổi) và Bùi Ngọc Hải (35 tuổi, trú tại quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi trộm cắp xe máy.

Cả hai bị phát hiện khi đang tẩu thoát trên xe máy Exciter vừa trộm được của anh Nguyễn Hồng H. (22 tuổi, trú tại cụm 4 phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Hà và Hải, cơ quan chức năng còn phát hiện 1 khẩu súng K54 có đạn, 2 kiếm dài cùng các vật dụng để trộm xe máy như: vam phá khóa, đèn khò, kìm cắt, kìm chiết… Ngoài ra, công an còn thu giữ một xe Novou và biển số xe 16R2-1296 đã được tháo rời.

Hà khai nhận đó là tang vật mà cả hai đã thực hiện trộm trót lọt tại nhà số 21/5 ngõ Phù Đổng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng.

* Cũng theo thông tin từ phòng PC45, đơn vị này cũng vừa tạm giữ hình sự Lê Quyết Thắng (25 tuổi, trú tại xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), Trần Văn Khoa (25 tuổi, nguyên chiến sĩ nghĩa vụ tại phòng Cảnh sát PCCC TP.Hải Phòng) và Vũ Văn Dương (29 tuổi) cùng trú tại xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng vì có hành vi trộm cắp, tiêu thụ tài sản.

Theo khai nhận, do không có tiền trả nợ nên các đối tượng này đã nảy sinh ý định trộm cắp xe máy của cán bộ chiến sĩ cùng đơn vị để đem bán.

Ngày 14-6, Khoa đã lấy xe máy hiệu Jupiter của anh Cao Xuân Hiệp tại nhà để xe cảnh sát PCCC thành phố, mang về nhờ Dương cầm với giá 3 triệu đồng.

Đến ngày 17-6, Khoa tiếp tục trộm xe máy hiệu Air Blade của anh Nguyễn Hoài Nam rồi nhờ Trần Văn Thanh Hà, tức “Hà rừa” (23 tuổi) người cùng quê bán cho Lê Quyết Thắng được 9,5 triệu đồng. Thắng thay biển số xe 16R7-0592 và sử dụng đến ngày 1-7 thì bị PC 45 phát hiện, bắt giữ.

Hiện PC45 đang mở rộng điều tra, làm rõ hai vụ án.

THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên