08/08/2015 17:10 GMT+7

ĐH Fulbright sẽ hỗ trợ Việt Nam hội nhập quốc tế

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Đại học Fulbright sẽ là một sự tiếp cận tuyệt vời đối với tự do học thuật ở VN và cũng sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục của VN.

Ngoại trưởng John Kerry (trái) giao lưu và trả lời các câu hỏi của các bạn trẻ Việt Nam về ĐH Fulbright tại Đại sứ quán Mỹ ngày 7-8 - Ảnh: Việt Dũng
Ngoại trưởng John Kerry (trái) giao lưu và trả lời các câu hỏi của các bạn trẻ Việt Nam về ĐH Fulbright tại Đại sứ quán Mỹ ngày 7-8 - Ảnh: Việt Dũng

Trong cuộc giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam ở Hà Nội và đầu cầu trực tuyến ở TP.HCM, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã khẳng định như vậy.

Cùng ngày, khi trả lời báo chí sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cho biết việc xây dựng một trường ĐH theo tiêu chuẩn quốc tế như Fulbright sẽ góp phần giúp Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển và tích cực hội nhập quốc tế.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh giáo dục là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm đến việc xây dựng ĐH Fulbright, thể hiện qua việc ĐH Fulbright được nhắc đến trong tuyên bố tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ trong chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mới đây cũng như trong khuôn khổ đối tác toàn diện Việt - Mỹ được ký kết năm 2013 nhân chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang .  

Trong khi đó, theo ông Kerry, để đón nhận cơ hội mới, người trẻ cần trang bị cho mình tư duy độc lập, phát huy sáng kiến và ĐH Fulbright sẽ là một cơ hội tuyệt vời để người trẻ biến ước mơ thành hiện thực.

Cũng tại buổi giao lưu này, bà Đàm Bích Thủy - thành viên ban quản trị, Quỹ cải cách ĐH Việt Nam - cho biết ĐH Fulbright giúp đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhất là trong giai đoạn Việt Nam đang hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay.

ĐH Fulbright sẽ đào tạo nhiều ngành nghề chẳng hạn như chính sách công, nghiên cứu môi trường, luật pháp, khoa học máy tính, sinh học, nghệ thuật…

Bà Thủy cho biết cánh cửa ĐH Fulbright mở cho mọi người và trường ĐH theo mô hình giáo dục Mỹ này sẽ giúp Việt Nam có cơ hội sánh vai với các quốc gia trong khu vực và thế giới.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên