06/08/2015 14:54 GMT+7

Ngoại trưởng John Kerry dự hội nghị ​tại Hà Nội ngày 7-8

Q.TRUNG
Q.TRUNG

TTO - Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry sẽ phát biểu tại hội thảo “Thúc đẩy thịnh vượng: 20 năm hợp tác phát triển Hoa Kỳ - Việt Nam" tại Hà Nội ngày 7-8 nhân sự kiện kỷ niệm 20 năm tái thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

 

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry (phải) sẽ trở lại VN - Ảnh tư liệu

Bài phát biểu của ông John Kerry có chủ đề "Hoa Kỳ - Việt Nam: Hướng tới tương lai”.

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Hoa Kỳ và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đồng tổ chức nhằm nêu bật sự thịnh vượng chung thông qua lăng kính đầu tư của khu vực nhà nước và tư nhân Hoa Kỳ trong lĩnh vực hợp tác phát triển và ghi nhận những người đã có đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong 20 năm qua.

Cũng trong ngày 7-8, Ngoại trưởng John Kerry sẽ có cuộc hội đàm với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ngoại trưởng hai nước dự kiến sẽ bàn thảo tất cả những vấn đề liên quan đến quan hệ Việt - Mỹ.

Nhân chuyến thăm lần này, ông John Kerry cũng thúc đẩy việc thành lập Đại học Fulbright Việt Nam - trường đại học phi lợi nhuận theo mô hình của Hoa Kỳ.  

Cùng ngày, Ngoại trưởng John Kerry cũng dự kiến chào xã giao Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Q.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên