29/09/2020 19:43 GMT+7

Đến 19h tối 29-9, MobiFone vẫn mất kết nối mạng ở nhiều tỉnh thành

T.HÀ - TÁN LỰC
T.HÀ - TÁN LỰC

TTO - Chiều 29-9, mạng 3G, 4G của MobiFone đã bị mất kết nối đồng loạt ở nhiều khu vực, bao gồm cả các thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội. Đến 19h tối 29-9, nhà mạng này vẫn đang tìm cách khắc phục sự cố.

Đến 19h tối 29-9, MobiFone vẫn mất kết nối mạng ở nhiều tỉnh thành - Ảnh 1.

Nhiều số điện thoại MobiFone tại Đà Nẵng không liên lạc được tối 29-9 - Ảnh: TẤN LỰC

Khoảng cuối giờ chiều 29-9, thuê bao của nhà mạng MobiFone tại nhiều khu vực phát hiện bị chập chờn kết nối mạng, thậm chí không thể kết nối mạng đối với cả điện thoại và data.

Đại diện MobiFone cho biết sự cố với nhà mạng này xảy ra vào khoảng 16h30, dẫn đến việc điện thoại của người dùng bị chập chờn về thoại và data ở "một số khu vực".

Bên cạnh việc xin lỗi khách hàng, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone khẳng định "đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất".

Theo phản ánh của hàng loạt người dùng di động là thuê bao MobiFone tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, người dùng có cảm giác "mạng bị tê liệt" vì không liên lạc được, không truy cập được 3G, 4G. Một số người dùng còn cho biết vạch sóng của họ hiển thị dòng chữ "Không có dịch vụ". Nhưng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là đội ngũ lái xe công nghệ vì bị mất kết nối đúng vào giờ cao điểm hoạt động.

Ban đầu thấy mạng chập chờn không gọi đến gọi đi nội mạng được, truy cập Internet cũng trong tình trạng tương tự, nhưng vẫn có thể gửi tin nhắn, khách hàng của MobiFone nghĩ là do lỗi SIM hoặc lỗi máy di động của mình. Nhưng sau đó, với tình trạng đứt kết nối diện rộng đã được xác định là một lỗi kỹ thuật từ nhà mạng liên quan đến kết nối Internet và thoại nội mạng. Các cuộc gọi liên mạng đến thuê bao VinaPhone hoặc Viettel vẫn thực hiện được.

Ghi nhận tại TP Đà Nẵng cho thấy, từ cuối giờ chiều 29-9, nhiều chủ thuê bao MobiFone tại TP này phát hiện điện thoại của mình không thực hiện cuộc gọi cho thuê bao khác và cũng không nhận được cuộc gọi của thuê bao cùng mạng.

Anh Trần Văn Huy, chủ thuê bao MobiFone trú tại quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho biết lúc khoảng 19h khi cầm điện thoại gọi cho bạn thì không kết nối được, hỏi nhiều người cùng dùng mạng này thì được biết cũng gặp tình trạng tương tự nhưng không biết lỗi do đâu.

Trong khi đó, anh Nguyễn Duy Bình, một khách hàng khác tại quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), cũng cho biết bắt đầu từ tối 29-9 thuê bao MobiFone của mình không gọi được tới số điện thoại ngoại mạng. Thử gọi cho một số bạn bè cùng mạng thì có người liên lạc được, có người không. Đồng thời, kết nối 4G cũng bị mất tín hiệu, không truy cập Internet được. Thử dùng số điện thoại khác mạng gọi ngược vào số thuê bao MobiFone cũng không liên lạc được.

Hiện nhà mạng MobiFone đang tập trung khắc phục sự cố và cam kết mạng sẽ hoạt động lại bình thường ngay trong tối 29-9.

​Sự cố mạng lưới khiến sóng MobiFone chập chờn ​Sự cố mạng lưới khiến sóng MobiFone chập chờn

TTO - Ngày 28-9, nhiều thuê bao di động ở TP.HCM phản ánh sóng mạng MobiFone chập chờn, ảnh hưởng đến việc liên lạc.

T.HÀ - TÁN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên