24/12/2016 12:40 GMT+7

Đêm Noel đổ về trung tâm thành phố, hãy cân nhắc!

VĂN HẢI
VĂN HẢI

TTO - Tại TP.HCM cứ mỗi dịp lễ như Giáng sinh, giao thừa… xe cộ lại đổ dồn về trung tâm thành một biển người. Chưa biết vui đâu, chỉ thấy sự ngột ngạt, mệt mỏi khi phải chen chúc giữa đám đông hàng giờ liền.

Vui đâu không thấy, ra đường vào đêm Noel với cảnh xe cộ kẹt cứng chỉ mang lại sự bực mình. Ảnh kẹt xe nghiêm trọng trên đường Lê Lợi trước Thương xá Tax, Q.1, TP.HCM đêm 24-12-2015 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Năm ngoái, tôi theo chân gia đình một người bạn đến nhà thờ Đức Bà để dự lễ đêm Giáng sinh. Vui thì vui thật, nhưng nghĩ đến cảnh kẹt xe hàng giờ liền, đến giờ nhớ lại vẫn còn cảm giác... mệt!

Nào là phải gởi xe từ rất xa, phải mướt mồ hôi len lỏi qua dòng người ken đặc, nào là bị cảnh chặt chém khi gởi xe... kéo theo đó là khói xe, còi xe, người bán hàng rong, tạo nên một khung cảnh cực kỳ lộn xộn.

Mời xem clip kẹt xe đêm Giáng Sinh năm 2015 do Phòng Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Đó là chưa kể cảnh móc túi, cướp giật... có thể khiến bạn mất của. Thậm chí, nếu không may, bạn có thể gặp tai nạn. Nói dại miệng, trước biển người chen lấn đó, nếu chẳng may bị tai nạn, việc đưa đi cấp cứu, cũng là chuyện cực kỳ khó khăn.

Tôi không phải là người theo đạo công giáo và những năm trước đây tôi cũng ít khi ra đường vào dịp này. Tuy nhiên, có những năm nhận lời mời của một vài người bạn theo đạo Công giáo, thỉnh thoảng tôi có đến nhà bạn bè để chung vui đón đêm Giáng sinh.

Và, năm ngoái đây nhờ theo chân gia đình một người bạn đến nhà thờ Đức Bà, tôi tôi tự nhủ với lòng: từ đây tôi tởn đến già không chỉ là đi chơi đêm Noel, những dịp lớn như giao thừa, tết Tây..., tôi cũng chẳng dại dột gì đến trung tâm TP để đổi lấy sự bực mình.

Ở phương Tây, Noel là dịp quây quần bên gia đình. Vì vậy, trừ khi bạn là người theo đạo cần đến nhà thờ để tham dự thánh lễ, thì nên cố gắng. Còn lại đối với những bạn trẻ ham vui, đặc biệt với người già và trẻ em tôi có lời khuyên: muốn đêm Noel thật sự vui vẻ, bạn không nên đổ về trung tâm. 

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Bạn có đồng ý với lời khuyên: "muốn đêm Noel thật sự vui vẻ, bạn nên ở nhà" của bạn đọc Văn Hải. Là người đạo Công giáo, bạn có kinh nghiệm gì để vừa thể hiện lòng thành đêm Noel, đồng thời không mang lại sự bực mình?

Mời bạn gởi ý kiến của mình trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc email về địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!

VĂN HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên