30/09/2007 18:39 GMT+7

Chống kẹt xe: nên giãn dân khu vực trung tâm

NGUYỄN VĂN NGOẠN
NGUYỄN VĂN NGOẠN

TTO - Muốn chống kẹt xe, theo tôi TP. không nên đầu tư nhiều vào nội thành nữa mà nên đầu tư chuyển hướng ra ngoại thành.

Lâu dài thiết nghĩ thành phố nên xem xét một số giải pháp sau:

- Dãn dân tập trung về trung tâm TP. bằng việc phân bố lại các trường học, bệnh viện về các quận ngoại thành. Hiện nay các quận trung tâm tập trung hầu hết các trường và bệnh viện đầu ngành, ví dụ ở phía nam chỉ có một bệnh viện Ung bướu, bệnh nhân các tỉnh sẽ đổ về làm tăng mật độ giao thông ở TP.Bên cạnh đó đầu tư tuyến bệnh viện cơ sở nhằm giảm tải cho bệnh viện trung tâm.

- Giảm sự phát triển không đồng đều về lĩnh vực giáo dục ở các quận huyện, tránh các quận đổ dồn về trung tâm bằng việc tăng trình độ của các trường trong quận huyện, giảm và tránh tình trạng muốn con học giỏi phải học Nguyễn Du, hay Lê Quý Đôn- sẽ giảm được lượng học sinh vào TP.

Muốn vậy thành phố nên ưu đãi cho các tổ chức cá nhân về đất, chính sách nhằm mở trường, bệnh viện ra bên ngoài thành phố mà chất lượng tương đương với ở trung tâm

-Đẩy nhanh việc đô thị hoá ở các cửa ngõ vào TP, phát triển toàn diện về mọi mặt, kinh tế, giáo dục, y tế.

Thiết nghĩ việc quá tập trung ở các quận trung tâm làm cho tình trạng kẹt xe càng nghiêm trọng, nếu chừng nào dòng người khắp nơi vẫn đổ về trung tâm thì kẹt xe vẫn tái diễn

NGUYỄN VĂN NGOẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên