Chủ nhật, ngày 3 tháng 7 năm 2022

Đề xuất mở phố ẩm thực, đường đi bộ ở khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất

23/12/2021 18:45 GMT+7

TTO - Khu đô thị xung quanh sân bay cần tăng thêm dịch vụ du lịch, lưu trú cao cấp, ẩm thực, tăng thêm diện tích thương mại, dịch vụ logistics để phục vụ nhu cầu của hành khách và hàng hóa đến, đi và quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đề xuất mở phố ẩm thực, đường đi bộ ở khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Đề xuất cải tạo và tổ chức lại dịch vụ tại công viên Hoàng Văn Thụ để tăng sức hút cho khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các ý kiến trên được đưa ra tại Hội thảo định hướng quy hoạch, quản lý đô thị cấp địa phương gắn với mô hình sân bay quốc tế ngày 23-12, do Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM kết hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức.

Ở góc độ nghiên cứu kinh tế, ThS Thạch Phước Hùng (Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn) cho rằng quận Tân Bình nên phát triển hoạt động kinh tế để tạo nên sức sống cho khu vực quanh sân bay nhằm thu hút khách đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất.

"Khu vực này có bảo tàng quân đội, di tích Lăng Cha Cả, công viên Hoàng Văn Thụ, nhà hát Quân khu 7… có thể tạo thành một cụm công trình có thể khai thác, thu hút khách du lịch đến, đi và quá cảnh từ sân bay Tân Sơn Nhất. Có thể cải tạo đường giữa công viên Hoàng Văn Thụ thành phố đi bộ, tổ chức các hoạt động ẩm thực, văn hóa, giải trí cuối tuần.

Khu vực đường Trường Sơn có nhiều hàng quán đặc sản ngon nổi tiếng nhưng hoạt động đơn lẻ, nên có thể kết hợp để tổ chức khu phố ẩm thực vị bắc để nâng tầm thương hiệu cho khu vực này", ông Hùng đề xuất.

Các chuyên gia còn đề xuất quận Tân Bình điều chỉnh quy hoạch theo hướng tăng diện tích thương mại, tạo nhiều dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí, lưu trú, ẩm thực cao cấp xung quanh để tận dụng lợi thế gần và kết nối nhanh với sân bay Tân Sơn Nhất.

Đề xuất mở phố ẩm thực, đường đi bộ ở khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.

Chuyên gia Lương Hoài Nam trao đổi bên lề hội thảo - Ảnh: Q.A.

Về lâu dài, các chuyên gia đề xuất cần phải tăng cường kết nối khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với bên ngoài bằng các tuyến giao thông công cộng như buýt nhanh, metro. 

Chuyên gia giao thông Lương Hoài Nam đề xuất sớm xây dựng hai tuyến đường trên cao số 1 và số 2 để tăng kết nối giữa sân bay Tân Sơn Nhất và các khu vực lân cận. Một chuyên gia khác đề xuất mở thêm nhà ga phía bắc để phục vụ khách đi và đến từ khu vực quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi và các tỉnh hướng bắc.

Tham gia hội thảo, đại diện UBND quận Gò Vấp đề xuất mở thêm một hướng tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất ở phía Gò Vấp tiếp giáp đường Quang Trung. Quận này kiến nghị hoán đổi và thu hồi hơn 52ha đất đang cho thuê dọc đường Quang Trung để xây dựng thêm nhà ga trung chuyển và bến bãi phục vụ hành khách và hàng hóa cho sân bay.

TP.HCM phê duyệt dự án làm đường kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM phê duyệt dự án làm đường kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

TTO - Tuyến đường dài hơn 4km từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) kết nối nhà ga T3 sẽ giải bài toán kẹt xe ở khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

D.N.HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận