20/03/2016 08:00 GMT+7

Đề xuất “đi xe buýt” là tiêu chí đánh giá cán bộ

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Đó là một trong những đề xuất được Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đưa ra tại buổi làm việc của HĐND TP với UBND TP sáng 19-3 về quy hoạch và phát triển vận tải hành khách công cộng.

Chỉ tiêu “đi xe buýt” được đánh giá ở tiêu chí mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm.

Theo lãnh đạo sở này, việc cán bộ chịu đi xe buýt cũng sẽ thu hút người dân đi xe buýt để cứu vãn việc người dân quay lưng với xe buýt hiện nay.

Sở GTVT đề xuất mục tiêu đến năm 2020, lượng hành khách đi xe buýt sẽ đạt hơn 1 tỉ lượt (tỉ lệ người đi lại bằng xe buýt từ hơn 9% hiện nay lên 15%).

Theo Sở GTVT TP, lượng hành khách đi xe buýt liên tục giảm: năm 2013 có 411,2 triệu lượt khách; năm 2014 còn 367 triệu lượt; năm 2015 chỉ còn 334,54 triệu lượt. Tình trạng phân biệt đối xử với một số đối tượng ưu tiên, tranh giành khách, phóng nhanh vượt ẩu vẫn còn tồn tại.

Thậm chí, ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, cho biết bản thân ông cũng ngại đi xe buýt bởi tính tiện lợi và an toàn không được đảm bảo, “có khi xuống xe rồi giấy tờ, tiền bạc mất sạch”.

Đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung - trưởng Ban văn hóa xã hội HĐND TP - cho biết có lần bà và con bà đi xe buýt vào làng Đại học Quốc gia TP suýt bị trộm mất laptop.

Ông Lê Văn Khoa - phó chủ tịch UBND TP - đề nghị Sở GTVT làm sao đưa yếu tố cạnh tranh vào trong hoạt động xe buýt để nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút người dân. Đồng thời phải tính đến phương án khác để hoạt động xe buýt hiệu quả hơn là cứ trông chờ vào tiền trợ giá từ ngân sách.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên