19/03/2016 15:52 GMT+7

Lấy chỉ tiêu đi xe buýt xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Đó là một trong những giải pháp nhằm thu hút người đi xe buýt được đại diện Sở GTVT TP.HCM đề xuất tại buổi làm việc với HĐND TP sáng 19-3.

Xe buýt chạy tuyến Bến Thành - Bến xe miền Tây trên đường Võ Văn Kiệt - Ảnh: Hữu Khoa
Xe buýt chạy tuyến Bến Thành - Bến xe miền Tây trên đường Võ Văn Kiệt - Ảnh: Hữu Khoa

Tại buổi làm việc về quy hoạch, phát triển vận tải hành khách công cộng giai đoạn 2016-2020 và tình hình trợ giá xe buýt sáng 19-3, ông Lê Hoàng Minh - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải - nói: trước nay việc đi xe buýt chủ yếu thông qua hình thức vận động người dân nhưng đối với cán bộ công chức, việc này nên gắn chỉ tiêu cụ thể đối với từng cơ quan và xem đó là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm.

Cũng theo báo cáo của Sở GTVT, lượng hành khách đi xe buýt từ năm 2013 đến nay giảm đều qua các năm. Tuy nhiên trong định hướng phát triển đến năm 2020, đơn vị này đặt ra chỉ tiêu khối lượng vận chuyển đạt hơn 1.000 triệu lượt hành khách (tăng gần gấp đôi so với chỉ tiêu năm 2015 là hơn 570 triệu).

Để đạt được mục tiêu này, Sở GTVT đưa ra hàng loạt các giải pháp như: triển khai đề án hạn chế xe cá nhân, đẩy nhanh dự án đầu tư xây dựng hệ thống vé điện tử thông minh, lắp camera giám sát trên xe buýt, đầu tư xây dựng thêm bến bãi, rà soát điều chỉnh luồng tuyến, thay mới các phương tiện vận tải…

Tuy nhiên với tình hình hạ tầng bất cập như hiện nay, nhiều giải pháp mà Sở GTVT đưa ra sẽ khó đảm bảo được chỉ tiêu như đã đề xuất.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên