06/08/2011 08:05 GMT+7

Đề nghị hạ bậc thi đua thượng sĩ Luân

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 5-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh (Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) đã họp kiểm điểm, thống nhất đề xuất kỷ luật hạ bậc thi đua năm 2011 của thượng sĩ Văn Thành Luân - người bị Trần Đại Phúc (nguyên trung úy cảnh sát cơ động, đã bị bắt tạm giam) tấn công trong video clip bị phát tán trên mạng Internet.

Read this on Tuoitrenews.vn

utsBFEeS.jpgPhóng to
Cảnh xô xát giữa trung úy cảnh sát cơ động Trần Đại Phúc (trái) và thượng sĩ CSGT Văn Thành Luân trong video clip - Ảnh cắt từ clip

Cùng ngày, đại tá Lê Anh Tuấn, chánh văn phòng Công an TP.HCM, cho biết trong trường hợp cán bộ chiến sĩ vi phạm kỷ luật nội bộ ngành, từng đơn vị phải có trách nhiệm xem xét xử lý kỷ luật. Vụ việc này liên quan tới vụ án chống người thi hành công vụ, ngoài bị can Phúc, cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ trách nhiệm, lỗi của từng người để có hướng xử lý đúng mức.

Theo chỉ đạo của giám đốc Công an TP, qua điều tra cho thấy ai sai phạm tới đâu sẽ xử lý nghiêm minh tới đó. Nếu đúng như lời của anh Phúc và nhân chứng nói anh Phúc bị đánh trước, gây ra phản ứng, sau đó tới đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh lại xảy ra chuyện bị đánh thì phải xử lý nghiêm những người có liên quan. Thậm chí cơ quan điều tra có thể khởi tố thêm bị can nếu đủ cơ sở, chứng cứ chứng minh tội phạm. Nếu lời khai của anh Phúc là sai, nhân chứng là dàn dựng thì lại là chuyện khác.

Bà Nguyễn Thị Tuyết - mẹ của thượng sĩ Văn Thành Luân - nói: “Ngày 30-7 tôi mới nghe anh em trong cơ quan nói Luân bị đánh, tôi cũng lo nên gọi con về. Nó không bị thương gì nhiều, chỉ trầy xước một tí ở tay thôi. Luân kể: lúc đó con đang điều tiết giao thông, thấy anh Phúc mặc quần lửng, áo thun, đi xe Suzuki Sport không đội mũ bảo hiểm nên đưa gậy ngoắc vào lề kiểm tra. Khi đưa gậy ra, anh ấy không dừng lại, có lẽ gậy quơ trúng tay, trúng vai anh ấy. Lúc vào lề đường, anh ấy bảo con đánh anh ấy, anh ấy tát con, con đưa gậy lên thì anh ấy lấy cây đánh con như trong clip quay được”.

Trước đó, ngay sau khi Trần Đại Phúc bị bắt ngày 4-8, gia đình đã mời luật sư Trần Hải Đức - Đoàn luật sư TP.HCM - làm luật sư bào chữa cho bị can Phúc. Luật sư Đức cho biết ông đã gửi phiếu yêu cầu cấp giấy chứng nhận người bào chữa cho bị can, tham gia ngay từ giai đoạn điều tra.

__________

Tin bài liên quan:

Khởi tố, bắt giam nguyên trung úy Trần Đại PhúcCảnh sát cơ động đánh công an: cần xử nặng!Xác định người dùng gậy đánh cảnh sát giao thôngNgười trong cuộc nói gì?Đình chỉ công tác cảnh sát cơ động đánh công anGiám đốc Công an TP.HCM: Không du di, bao cheĐề nghị tước danh hiệu CAND với trung úy Phúc

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên