Thứ 5, ngày 26 tháng 11 năm 2020

Dấu ấn duyên mùa kịch tết với Thành Hội, Ái Như, Hương Giang, Mỹ Uyên...

03/02/2020 10:23 GMT+7

TTO - Mùa kịch tết năm nay, mỗi sân khấu trung bình có khoảng 2 vở diễn mới. Đặc biệt có những nghệ sĩ cùng lúc xuất hiện trong 2 vở và vai nào của họ cũng gây ấn tượng riêng, góp phần mang đến dấu ấn cho vở kịch, cho sân khấu mùa kịch tết 2020.

Dấu ấn duyên mùa kịch tết với Thành Hội, Ái Như, Hương Giang, Mỹ Uyên... - Ảnh 1.

Ái Như và Thành Hội trong Tình yêu trời đánh - Ảnh: GIA TIẾN

Sân khấu Hoàng Thái Thanh có NSƯT Thành Hội vai ông Chín (Tình yêu trời đánh), ông Tư (Mút chỉ Mút Cà Tha) và nghệ sĩ Ái Như vai bà Vượng (Mút chỉ Mút Cà Tha), cô Huệ (Tình yêu trời đánh).

Sân khấu Idecaf có nghệ sĩ Hương Giang gánh 2 vai quan trọng, vai Anh Thư vở Mưu bà Tú và cô Lon (Ác nhân cốc).

Nhà hát 5B có NSƯT Mỹ Uyên vai bà Đào triệu đô (Giao kèo sống thật) và Gái Lớn (Tía ơi, con lấy chồng).

Thành Hội - Ái Như: dàn bao vững chắc!

Trong mùa kịch tết năm nay, NSƯT Thành Hội và nghệ sĩ Ái Như không đảm nhiệm nhân vật chính ở sân khấu Hoàng Thái Thanh nhưng vai nào của họ cũng tạo cảm tình và ấn tượng riêng với khán giả.

Với Mút chỉ Mút Cà Tha, Thành Hội làm người ta thương khi vào vai ông Tư được dân cù lao kính trọng, xem như người đứng đầu của cái cù lao Mút Cà Tha xa lắc xa lơ, hẻo lánh.

Vợ ông chết một cách tức tưởi vì không kịp được đưa từ cù lao vào bờ để chữa trị, nên từ đó hễ có bác sĩ nào từ đất liền ra, ông đều vận động bà con làm mọi cách níu chân bác sĩ ở lại vùng đất khó khăn, buồn thúi ruột.

Ông Tư nhiệt tình, thậm chí dùng cả "chiêu trò" để bác sĩ không chán xứ cù lao tạo ra những tình huống tréo ngoe khiến khán giả phải bật cười. Nhưng sau tiếng cười là sự nao nao, thương cho những vùng đất hẻo lánh, thương cho sự mỏi mòn của người dân...

Cũng là một ông già, nhưng ông Chín trong Tình yêu trời đánh của Thành Hội lại đem đến cho khán giả cảm xúc khác. Ông Chín vì cứu người em kết nghĩa mà chịu cảnh tù tội, bị tra khảo đến nhớ nhớ quên quên.

Bên cạnh cặp đôi chính là Trí Quang (Nam) - Hồng Ánh (Nữ), ông Chín là sợi dây dẫn dắt đưa người xem đi xuyên suốt vở diễn và sự hóa thân của nghệ sĩ Thành Hội đã đem lại nụ cười, cả sự rưng rưng cho khán giả.

Sau vở kịch Bông hồng cài áo với 2 vai bà mẹ hết sức nặng ký, tết này nghệ sĩ Ái Như làm khán giả cười thoải mái với những vai diễn nhẹ nhàng, dễ thương.

Bà Vượng trong Mút chỉ Mút Cà Tha hệch hạc, quê trớt một cách đáng yêu. Nằm trong "lực lượng chủ chốt" do ông Tư (Thành Hội) chỉ huy diễn chiêu trò để níu chân bác sĩ Văn, bà Vượng - Ái Như khiến khán giả nhiều lần cười té ghế vì cứ suýt làm lộ bí mật.

Đến Tình yêu trời đánh, Ái Như vào vai Huệ - chị em kết nghĩa với Nữ (Hồng Ánh). Một vai diễn hết sức duyên dáng, hiền lành, bộc tuệch, tốt bụng và khả năng... tám cũng siêu! Huệ chính là người "xúi giục" Nữ lên kế hoạch trả thù Nam - cậu công tử ngạo mạn.

Đi bên cạnh cặp đôi nhân vật chính, Huệ qua cách diễn trẻ trung, dễ thương của Ái Như đã là chất xúc tác tốt để cặp đôi Trí Quang - Hồng Ánh thăng hoa.

Dấu ấn duyên mùa kịch tết với Thành Hội, Ái Như, Hương Giang, Mỹ Uyên... - Ảnh 2.

Hương Giang trong Mưu bà Tú - Ảnh: GIA TIẾN

Hương Giang: hai người phụ nữ đối lập

Trên sân khấu Idecaf, nghệ sĩ Hương Giang gây ấn tượng khi vào hai vai diễn nặng ký trong vở Ác nhân cốc và Mưu bà Tú. Cô Lon của Hương Giang trong Ác nhân cốc khiến khán giả rơi lệ với hình ảnh người phụ nữ chịu thương chịu khó làm ăn để gồng gánh cả gia đình.

Mấy chục năm trời, cả gia đình chờ đợi lời hứa bảo lãnh sang Mỹ của người chồng xa xứ đã lâu, để rồi phát hiện ra sự thật bẽ bàng ông đã có vợ mới, làm ăn thua lỗ và muốn bán căn nhà ở Việt Nam trả nợ và chỉ đón mẹ và các con sang, trừ cô Lon.

Vừa làm người ta mủi lòng với thân phận cô Lon, Hương Giang khiến khán giả "sốc" khi loáng một cái cô đã trở thành quý bà thành đạt Anh Thư trong vở Mưu bà Tú.

Một vai diễn mà khi xem ai cũng nhận ra hình ảnh quen quen của Hoạn Thư được tác giả Lê Hoàng "phá cách" từ Truyện Kiều của Nguyễn Du. Quý bà Anh Thư không cam chịu với người chồng lăng nhăng, cũ kỹ. Bà hừng hực sức sống, "càn quét" trai và có những suy nghĩ, lối sống hết sức táo bạo.

Bà là người thay đổi và chinh phục được chàng nhà thơ Kim Bạc nho nhã, chỉ biết nói theo sách vở, khiến chàng cởi bỏ vỏ bọc, được sống là chính mình.

Với cô Lon và Anh Thư, Hương Giang lần nữa chứng tỏ sự đa dạng và cũng có đủ sự tinh tế để tạo ra chất riêng của nhân vật. Để có được điều đó, phải ghi nhận nỗ lực của Hương Giang trong những ngày miệt mài, bền bỉ cùng Idecaf.

Dấu ấn duyên mùa kịch tết với Thành Hội, Ái Như, Hương Giang, Mỹ Uyên... - Ảnh 3.

Mỹ Uyên trong Giao kèo sống thật - Ảnh: GIA TIẾN

Mỹ Uyên: đại gia và cô gái mới lớn!

Trong mùa kịch tết 2020 tại Nhà hát 5B, NSƯT Mỹ Uyên luân phiên giữa hình ảnh bà Đào triệu đô (Giao kèo sống thật) và cô gái mới lớn (Gái Lớn - vở Tía ơi, con lấy chồng).

Bà Đào triệu đô kinh doanh bất động sản nên trọng bề ngoài. Đến đâu cũng tỏ vẻ đại gia, "nổ" tiền hợp đồng chục tỉ, trăm tỉ. Đến một ngày đổ nợ, bà Đào nháo nhào tìm cách cứu vãn, phải tổ chức đám cưới giả cho con để lòe thiên hạ, lừa vay thêm tiền để giải quyết khủng hoảng.

Với vai diễn này, Mỹ Uyên từ bỏ hình ảnh đào thương để "lố hết cỡ" với bà Đào đãi bôi mồm mép, tính toán thực dụng, để rồi phải cúi mặt khi những mưu toan vỡ lở...

Mới kiêu kỳ, trưởng giả học làm sang đó, thoắt cái Mỹ Uyên xuất hiện trước khán giả trong hình ảnh cô Gái Lớn khờ ệch nhưng tốt bụng trong Tía ơi, con lấy chồng. Vì giúp người bạn, Gái Lớn ôm nuôi giùm đứa con bé bỏng mặc lời dị nghị của xóm làng: không chồng mà có con!

Gái Lớn của Mỹ Uyên hồn nhiên đi qua định kiến, hồn nhiên sống với lòng tốt và sự chân tình của mình. Chính sự hồn nhiên của cô trong mối quan hệ với tía, với em trai, với người yêu, với má chồng tương lai đã tạo nên tiếng cười hồn hậu. Để rồi khi rõ kết cuộc, người xem bỗng trào dâng sự xúc động và yêu thêm Gái Lớn qua sự hóa thân của Mỹ Uyên.

Không chỉ riêng nghệ sĩ, mà với khán giả, thật thú vị khi chỉ trong vài giờ có thể chứng kiến người diễn viên có thể sống những đời sống khác, đôi khi đối lập trên sân khấu...

Hết mình dù ở vai trò nào

Ở sân khấu Hoàng Thái Thanh, không chỉ là đầu tàu quan trọng, trong mỗi vở diễn hai nghệ sĩ Thành Hội - Ái Như dù ở vị trí nào cũng là điểm tựa vững chắc cho các nghệ sĩ trẻ tung tẩy.

Còn với nghệ sĩ Hương Giang, có vẻ như chị chưa từng thối lui trước vị trí nào, dù là nhân vật chính hay nhân vật phụ. Trong vở nhạc kịch Tiên Nga đình đám của Idecaf, chị vào vai vợ của Võ Công (NSƯT Hữu Châu đóng) diễn đúng 1 cảnh và ở các cảnh khác chị sẵn sàng đứng vào dàn hát bè, phụ để hỗ trợ cho êkip.

Trong khi đó, đã từ lâu, khán giả yêu quý Nhà hát 5B đều quen thuộc bà bầu Mỹ Uyên với nhiều vai diễn nặng ký ở sân khấu này. Và mùa kịch tết năm nay, người xem tiếp tục thú vị khi chứng kiến bà bầu "nhảy chân sáo" từ đại gia "dỏm" sang cô Gái Lớn tốt bụng, hát dở nhưng thích "tra tấn" xóm làng vì khoái karaoke!

Kịch thành phố mùa tết: Khán giả đeo khẩu trang đi xem Kịch thành phố mùa tết: Khán giả đeo khẩu trang đi xem

TTO - Khắp các sân khấu kịch thành phố mùa tết, hầu hết đều bắt gặp hình ảnh khán giả đeo khẩu trang đến xem kịch để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

LINH ĐOAN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận