07/01/2016 17:07 GMT+7

​Đánh bom liều chết tại Zliten, Libya, ít nhất 15 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có ít nhất 15 người chết và 30 người bị thương trong vụ tấn công bom ở bên ngoài một trung tâm huấn luyện cảnh sát al-Jahfal ở thành phố Zliten của Libya.

Các tân cảnh sát Libya tham dự lễ diễu hành trong lễ tốt nghiệp - Ảnh: Reuters
Các tân cảnh sát Libya tham dự lễ diễu hành trong lễ tốt nghiệp - Ảnh: Reuters

Theo Ibtimes, con số thương vong theo một số nguồn tin trên mạng xã hội nói đã có 50 người thiệt mạng và số người bị thương còn cao hơn thế.

Trung tâm huấn luyện này từng là căn cứ quân sự dưới thời ông Muammar Gaddafi.

Hãng thông tấn quốc gia LANA của Libya dẫn nguồn tin từ cơ quan y tế địa phương cho biết có 15 người thiệt mạng. Tuy nhiên cũng nói số người chết có thể sẽ tăng lên.

Vụ đánh bom liều chết nhằm vào trung tâm huấn luyện cảnh sát đang có 400 học viên có mặt. Thông tin ban đầu cho rằng IS đã tiến hành cuộc tấn công. Tuy nhiên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng chưa tuyên bố nhận trách nhiệm.

Bộ y tế Libya ở phía tây nước này nằm dưới sự điều hành của chính phủ Tripoli đã công bố tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công, cho phép các bệnh viện ở Tripoli và Misrata tiếp nhận người bị thương.

Đại sứ Liên hợp quốc tại Libya, Martin Kobler, xác định đây là một vụ tấn công liều chết. Trên tài khoản Twitter, ông Martin Kobler lên án các vụ tấn công bạo lực và kêu gọi người dân Libya đoàn kết chống khủng bố.

Tháng 12-2015, các chính trị gia đối lập ở Libya đã ký một thỏa thuận với vai trò trung gian của Liên hợp quốc để thành lập một chính phủ thống nhất, nhưng thỏa thuận này vẫn chưa được thực thi.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên