10/12/2015 06:30 GMT+7

​Liên hợp quốc huy động 166 triệu USD giúp Libya

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 9-12 Liên hợp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế đóng góp 166 triệu USD cho công tác cứu trợ nhân đạo tại Libya năm 2016, nơi có tới nửa số dân đang khổ sở vì xung đột.

Liên hợp quốc kêu gọi ủng hộ 166 triệu USD giúp Libya trong năm 2016 - Ảnh: AFP
Liên hợp quốc kêu gọi ủng hộ 166 triệu USD giúp Libya trong năm 2016 - Ảnh: AFP

Theo AFP, tại cuộc họp báo ở thủ đô của Tunisia, điều phối viên phụ trách công tác nhân đạo của Liên hợp quốc, ông Ali al-Zaatari nói: “Chúng tôi kêu gọi thế giới hãy chung tay hỗ trợ người dân Libya. Chúng tôi cần 165,6 triệu USD trong năm 2016. Nếu không có đủ số tiền đó, khoản tiền ở mức khiêm tốn nhất so với những gì cần chi tiêu, chúng tôi đồ rằng cuộc khủng hoảng nhân đạo sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều”.

Ông Zaatari cũng kêu gọi việc ngừng bắn nhân đạo và mở ra những hành lang an toàn để công tác cứu trợ có thể tiếp cận với những người dân cần giúp đỡ.

Ông Syed Jaffar Hussain, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Libya cho biết khoản tiền cứu trợ đó cần cho các hạng mục cứu trợ cơ bản như nước sạch, vắc xin và các loại thuốc men…

Hồi tháng 10 Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) cho biết các cuộc xung đột vũ trang và tình trạng bất ổn chính trị đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn ba triệu người dân Libya.

Ở một quốc gia có 6,3 triệu dân mà có tới 2,44 triệu người đang rất cần được bảo vệ và hỗ trợ nhân đạo.

Theo ông Syed Jaffar Hussain, hiện có 1,3 triệu người Libya, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đang rơi vào tình trạng không có đủ lương thực để sống.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên