06/08/2016 18:00 GMT+7

Dân quan tâm "Biển Đông, môi trường và an toàn thực phẩm”

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Trong hai ngày 5 và 6-8, ông Trương Hòa Bình - ủy viên Bộ Chính trị, phó thủ tướng Chính phủ - và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri tại các huyện ở Long An.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc với các cử tri Long An - Ảnh: SƠN LÂM
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc với các cử tri Long An - Ảnh: SƠN LÂM

Các buổi tiếp xúc cử tri đều tạo được sự quan tâm của đông đảo cử tri Long An. Các hội trường đều gần như chật kín người, có nơi bà con cử tri còn ngồi tràn ra cả hành lang để theo dõi buổi làm việc.

Nhiều vấn đề được cử tri thay phiên nhau gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội, trong đó tập trung chủ yếu đến các vấn đề thời sự nóng xảy ra vừa qua. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tình hình Biển Đông, việc ô nhiễm môi trường sau vụ Formosa xả thải ra biển và tình trạng thiếu an toàn thực phẩm.

Cử tri Nguyễn Hoàng Vinh (Bến Lức) nói: “Tận các vùng quê nghèo, các vùng sâu cũng sôi nổi bàn tán về tình hình Biển Đông, việc ô nhiễm môi trường và vấn đề an toàn thực phẩm, mong Quốc hội sẽ giải quyết được”.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết rất vui mừng khi nhiều cử tri quan tâm đến các vấn đề đất nước, đặc biệt là có rất nhiều cử tri trẻ đến dự buổi tiếp xúc.

Trao đổi với cử tri về vấn đề Biển Đông, Phó thủ tướng cho biết Đảng và Nhà nước luôn có lập trường, quan điểm nhất quán trong việc khẳng định chủ quyền ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và trên thực tế chúng ta vẫn đang kiên trì, kiên quyết đấu tranh để yêu cầu Trung Quốc trả lại những nơi đã đóng chiếm trái phép. 

“Tòa án quốc tế vừa qua đã có những phán quyết để phủ định, bác bỏ những lập luận của Trung Quốc trên Biển Đông. Việt Nam tôn trọng luật pháp quốc tế, DOC và tiếp tục thực thi chủ quyền lãnh thổ và tiếp tục giải quyết bằng phương pháp hòa bình, tiến tới xây dựng một quy tắc ứng xử chung và lên án việc dẫn đến chiến tranh” - ông Bình nói.

Về tình hình môi trường, Phó thủ tướng cho biết sau khi phát hiện việc Formosa gây ảnh hưởng đến môi trường, Chính phủ hiện đang rà soát, giám sát, kiểm tra lại những doanh nghiệp làm ảnh hưởng xấu đến môi trường và đang tiếp tục nỗ lực khắc phục các hậu quả môi trường, tái tạo môi trường.

Ông Bình khẳng định: “Nhà nước cũng đang quan tâm tạo thêm các chính sách về môi trường để có thể tăng cường giám sát, minh bạch và kiên quyết xử lý kịp thời những doanh nghiệp vi phạm, tác động xấu đến môi trường. Chúng ta bảo vệ môi trường là bảo vệ cho chính con em chúng ta mai sau”.

Với tình trạng thực phẩm thiếu an toàn nhiều như hiện nay, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng cho biết hiện tại cả hệ thống chính trị đang vào cuộc với quyết tâm cao.

“Các nước đều phải tuân theo quy trình sản xuất rõ ràng, minh bạch về nguồn gốc sản phẩm thực phẩm, do đó chính quyền các cấp đều cần phải tham gia quá trình tạo ra thực phẩm sạch. Nhà nước xây dựng thể chế, chính quyền các cấp cần phát huy trách nhiệm giám sát, đồng thời cũng cần phải kêu gọi lương tâm của các cơ sở kinh doanh, chế biến để giải quyết vấn đề này” - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên