10/08/2017 11:25 GMT+7

Dân Mỹ đổ lên mạng tìm cụm từ 'Thế chiến 3'

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Người dân Mỹ những ngày qua bắt đầu tra cứu những cụm từ như “vũ khí hạt nhân” và “Thế chiến 3”, sau khi ông Trump dọa đáp trả Triều Tiên bằng “hỏa lực và phẫn nộ”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

Đây là kết quả thống kê của công ty uy tín SocialFlaw, do báo Mỹ USA Today trích dẫn ngày 9-8.

Tình hình ở bán đảo Triều Tiên căng thẳng những ngày qua với những màn “khẩu chiến” giữa Mỹ và Triều Tiên.

Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đáp trả mối đe doạ hạt nhân của Triều Tiên bằng “hỏa lực và phẫn nộ”, Bình Nhưỡng cũng khẳng định đang nghiêm túc tính toán kế hoạch tấn công Mỹ, bắt đầu từ đảo Guam.

Việc này khiến người dân Mỹ thực sự lo âu, nếu xét theo những gì họ đã và đang tìm kiếm trên các công cụ như Google.

Sau khi câu chuyện được thổi bùng lên, mạng xã hội Facebook và Twitter xuất hiện rất nhiều câu chuyện được chia sẻ bao hàm các cụm từ như “nuclear armageddon”, “fire and fury” và “World War III”, theo báo USA Today.

Theo SocialFlow, những bài đăng mới nhất cũng như các phân tích nêu trên liên quan tới lời nói của ông Trump nhận được 58.990 lượt chia sẻ trên Facebook cùng 48.229 lượt thích. Trên Twitter, chủ đề này có 13.528 lượt “retweets” và 11.607 lượt thích.

Việc lượt chia sẻ và retweets (tức dạng bình luận của Twitter) cao hơn số lượt bấm “thích” là hiện tượng hiếm gặp đối với những bài đăng mới, theo nhà đồng sáng lập Frank Speiser của SocialFlow.

Thông thường người dùng có xu hướng bấm “thích” để đỡ mất thời gian, hoặc đối với chủ đề họ chỉ quan tâm sơ sơ, hay những trường hợp đặc biệt là người dùng hạn chế bấm “thích” đối với thông tin dạng như một người nổi tiếng qua đời.

Nhưng lần này, ông Speiser khẳng định việc người ta chia sẻ câu chuyện thể hiện rằng họ có vẻ thực sự quan tâm nhiều hơn về khả năng có xung đột hạt nhân, và muốn đảm bảo câu chuyện ấy phải được chia sẻ rộng rãi.

Trên Facebook, những câu chuyện về chủ đề hạt nhân và Triều Tiên nêu trên có 32.381 dòng bình luận, chứng tỏ mọi người chủ động bàn về việc này chứ không hẳn chỉ tiện tay bấm “like” cho các bài viết đang nổi bật.

Ngoài ra, cư dân mạng rất tích cực sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để tìm câu trả lời cho diễn biến, khả năng đụng độ hạt nhân.

Trong vòng 24 giờ của các giai đoạn từ ngày 8 tới ngày 9 hoặc ngày 9 tới ngày 10, các chủ đề như “Trump nuclear” (Trump hạt nhân), “Tillerson” (Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson), “Guam” (đảo Guam)... đã lên đỉnh trong kết quả tìm kiếm tại một vài thời điểm, theo thống kê của Google Trends.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên