21/02/2023 15:11 GMT+7

Dân mở đường nối trái phép, đường cao tốc Liên Khương - Prenn như đường làng

Đường cao tốc Liên Khương - Prenn (nối Đức Trọng - Đà Lạt) dài 19km đang bị hàng chục đường nhánh đấu nối trái phép khiến đường cao tốc trông như đường làng.

Dân mở đường nối trái phép, đường cao tốc Liên Khương - Prenn như đường làng - Ảnh 1.

Người dân băng qua đường cao tốc từ một dải phân cách đã bị phá - Ảnh: M.V.

Đường cao tốc Liên Khương - Prenn nối quốc lộ 20 (đoạn qua huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đến chân đèo Prenn (Đà Lạt) đang bị khoảng 20 đường nhỏ đấu nối trái phép vào. Từ những đường nhỏ này, người dân chạy xe máy vào đường cao tốc khiến nhiều người qua lại đường cao tốc nhiều phen thót tim.

Dân mở đường nối trái phép, đường cao tốc Liên Khương - Prenn như đường làng - Ảnh 2.

Một con đường đấu nối vào cao tốc đoạn đi qua xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng) - Ảnh: M.V.

Theo UBND xã Hiệp An và Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng), các đường nhỏ do người dân sống ven đường cao tốc có rẫy ở phía bên kia đường cao tốc mở. Không chỉ nối trái phép vào đường cao tốc, người dân còn phá nhiều đoạn con lươn (dải phân cách) để có thể chạy xe máy qua bên kia đường hoặc quay đầu xe cho tiện.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng (người dân Đà Lạt) cho biết: "Đường cao tốc mà người dân tự tiện mở đường nối ngang nối dọc như đường làng. Đang đi 90km/h, thấy xe máy phóng ra từ nhà dân hai bên đường mà hết hồn. Thỉnh thoảng thấy xe máy, lẫn xe hơi leo con lươn để qua đường quá nguy hiểm".

Dân mở đường nối trái phép, đường cao tốc Liên Khương - Prenn như đường làng - Ảnh 3.

Có khoảng 20 con đường như thế này (không tính cổng nhà dân mở thẳng ra đường cao tốc) nối thẳng vào đường cao tốc, xe máy và xe hơi thường xuyên ra vô qua các con đường này - Ảnh: M.V.

Công ty TNHH Hùng Phát, đơn vị vận hành - quản lý đường cao tốc Liên Khương - Prenn, cho biết các đường nhánh đấu nối trái phép vào đường cao tốc do người dân tự ý làm. Ngoài ra người dân phá bỏ một số con lươn, gây mất an toàn cho xe qua lại. Hùng Phát đã ghi nhận và báo cáo lên cơ quan chức năng để xử lý.

Dân mở đường nối trái phép, đường cao tốc Liên Khương - Prenn như đường làng - Ảnh 4.

Một nhánh đường nối từ cao tốc lên núi Voi do người dân tự mở - Ảnh: M.V.

Ông Thái Bình Đông, phó chủ tịch UBND xã Hiệp An (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), cho biết địa phương đã lập biên bản, đồng thời tiếp tục vận động người dân đóng hàng rào tại vị trí mở đường đấu nối trái phép với cao tốc Liên Khương - Prenn.

Ông Đông cho biết thêm sau khi lập biên bản vụ việc, địa phương phối hợp vận động người dân khắc phục, đồng thời sẽ cho lực lượng hàn lại hàng rào thép tại vị trí đấu nối trái phép.

Cuối năm 2023 nâng cấp xong đường đèo Prenn Đà LạtCuối năm 2023 nâng cấp xong đường đèo Prenn Đà Lạt

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đến cuối năm 2023, đường đèo Prenn Đà Lạt sẽ được đưa vào hoạt động trở lại.