12/08/2015 13:29 GMT+7

​Đan Mạch truy tố y tá giết 4 bệnh nhân

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nữ y tá 30 tuổi bị cáo buộc giết người sau một loạt trường hợp bệnh nhân do cô phụ trách tử vong bất thường.

Một nữ y tá người Đan Mạch đã bị truy tố và bắt giam sau cái chết bất thường của hàng loạt bệnh nhân - Ảnh: AFP

Theo AFP, nữ y tá này bị tạm giam gần 6 sáu tháng. Hôm qua 11-8, tòa án huyện Nykobing Falster, tỉnh tỉnh Nykobing Falster (miền nam Đan Mạch) đã gia hạn lệnh giam giữ cô thêm 4 tuần để cảnh sát tiếp tục điều tra.

Cô này bị bắt hôm 1-3-2015 sau đó bị truy tố tội giết người sau khi liên tiếp 3 bệnh nhân tử vong trong ca trực đêm của cô hôm 28-2 tại bệnh viện tỉnh Nykobing Falster. Sau khi điều tra, ngày 11-8, các công tố viên truy tố cô thêm 1 tội danh giết người nữa sau khi phát hiện 1 trường hợp bệnh nhân chết bất thường hồi năm 2012. 

Theo truyền thông địa phương, một lượng lớn bất thường stesolid và morphine đã được tìm thấy trong thi thể các nạn nhân. Hiện cảnh sát đang điều tra thêm 10 trường hợp tử vong bất thường khác và đề nghị tiếp tục tạm giữ nữ y tá để đề phòng cô ta tìm cách liên lạc với các nhân chứng.

Phía nữ y tá đã phủ nhận các cáo buộc, nói rằng vụ việc đã hủy hoại cuộc sống cô cũng như gây tổn thương sâu sắc cho cô và gia đình, nhất là cô con gái nhỏ 7 tuổi.

Tuy nhiên các công tố viên nói họ cần đưa ra ánh sáng các trường hợp tử vong bất thường do nữ y tá phụ trách. Họ cho biết tại khu vực mà nữ y tá này phụ trách, năm 2009 có 87 trường hợp tử vong.

Đến năm 2011 có 95 trường hợp tử vong và năm 2012, sau khi nữ y tá thôi việc vào tháng 10, có 75 trường hợp tử vong. Hai năm sau đó, số ca tử vong giảm rõ rệt, còn 51 người.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên