18/04/2016 14:23 GMT+7

Dân Hong Kong biểu tình phản đối đặc khu trưởng lạm quyền

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cho rằng đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh và con gái lạm quyền, ngày 17-4, ít nhất 2.500 người dân tập trung tại sảnh đến sân bay quốc tế Hong Kong phản ứng.

Hàng ngàn người biểu tình ngồi ở sảnh đến sân bay quốc tế Hong Kong ngày 17-4 - Ảnh:scmp
Hàng ngàn người biểu tình ngồi ở sảnh đến sân bay quốc tế Hong Kong ngày 17-4 - Ảnh: scmp

Báo South China Morning Post cho biết người biểu tình cáo buộc hồi cuối tháng 3-2016, ông Lương Chấn Anh đã lạm dụng quyền đặc khu trưởng Hong Kong, gây áp lực yêu cầu nhân viên của Hãng hàng không Cathay Pacific chuyển túi xách của con gái ông là Lương Tụng Hân vào khu vực cấm.

Cô này đã bỏ chiếc túi xách lại sảnh đi khi di chuyển vào khu vực cấm, bất chấp qui định của sân bay là chiếc túi xách này phải đi qua cổng kiểm tra an ninh cùng với chủ nhân của nó. 

Những người biểu tình ngồi ken cứng sảnh đến của sân bay Hong Kong trong ba giờ liền và hô to “An toàn bầu trời của Hong Kong". Họ còn yêu cầu ông Lương Chấn Anh từ chức.

“Thật không công bằng khi yêu cầu nhân viên mang đồ vật mà chủ nhân nó không đi kèm đến khu vực cấm ở sân bay trong một khoảng thời gian” - thành viên của Hiệp hội phi hành đoàn Hong Kong Dora Lai nhấn mạnh. Chính hiệp hội này là cơ quan tổ chức cuộc biểu tình.

Trong khi truyền thông và các nhà tổ chức cho biết có 2.500 người tham gia biểu tình thì cảnh sát khẳng định chỉ hơn 1.000 người tham gia.

Ông Lương Chấn Anh nhấn mạnh ông không gây áp lực cho giới chức sân bay hay dùng bất kỳ đặc quyền nào về việc yêu cầu nhân viên của Cathay Pacific chuyển chiếc túi xách cho Lương Tụng Hân.

Tuy nhiên, đặc khu trưởng Hong Kong đã từng nói chuyện với nhân viên sân bay bằng điện thoại di động của con gái mình.

Chính quyền đặc khu Hong Kong nhấn mạnh họ thấu hiểu mối quan ngại của người dân về an toàn hàng không.

Song, họ khẳng định rằng chiếc túi xách của Lương Tụng Hân đã đi qua cổng kiểm tra an ninh trước khi được chuyển vào khu vực cấm và vụ việc không vi phạm qui định an toàn hàng không. 

Theo South China Morning Post, cuộc điều tra liên quan đến vụ việc vẫn đang được tiếp tục.

Hiệp hội phi hành đoàn Hong Kong kêu gọi đối thoại trực tiếp với tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Hong Kong. Hiệp hội này cảnh báo sẽ tiếp tục biểu tình nếu cơ quan này không chịu đối thoai với họ.

“Đó là một động thái rất nguy hiểm. Công việc của chúng tôi là đảm bảo an toàn cho chuyến bay và những hành khách của mình”- Tổng thư ký hiệp hội, Carol Ng Man-yee nhấn mạnh. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên